.

Maradona: "Argentina sẽ đánh bại Đức"

.

Người hùng của đội tuyển Argentina tại World Cup 1986, Diego Maradona nhận định các đàn em của ông sẽ đánh bại Đức trong trận chung kết tại Maracana để đem chức vô địch thế giới thứ ba về cho xứ tango.

Diego Maradona nhận định Argentina sẽ vượt qua Đức trong trận chung kết - Ảnh: Getty Images
Diego Maradona nhận định Argentina sẽ vượt qua Đức trong trận chung kết - Ảnh: Getty Images

Đức đã dễ dàng đè bẹp Brazil 7-1 ở bán kết, còn Argentina rất vất vả mới vượt qua Hà Lan sau những loạt sút luân lưu (4-2). Theo nhận định của giới chuyên môn, Đức là đội có lợi thế hơn ở trận chung kết do không bị mất sức nhiều trong trận đấu với Brazil.

Nhưng "cậu bé vàng" lại không nghĩ như vậy. Theo Diego Maradona, với chiến thắng quá dễ dàng trước Brazil, các cầu thủ Đức sẽ tự mãn, và đó là một lợi thế lớn cho Argentina trong trận chung kết sắp tới.

Phát biểu trong chương trình Telesur, Diego Maradona cho biết: "Trận đấu với Đức không phải là một nhiệm vụ bất khả thi. Đức là một đội bóng mạnh nhưng không có nghĩa không thể đánh bại họ. Cái tôi của các cầu thủ Đức sẽ bộc lộ sau chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Brazil ở bán kết. Chiến thắng đó sẽ khiến các cầu thủ Đức tự mãn và đó là một lợi thế lớn cho Argentina".

Tuy nhiên, Diego Maradona thừa nhận, "hậu bối" của ông là Lionel Messi đang có dấu hiệu mệt mỏi. "Trong trận đấu với Hà Lan, Messi đã thi đấu không đúng nhưng những gì chúng ta mong đợi. Tôi nghĩ anh ấy đã có chút mệt mỏi vì cày ải quá nhiều", Maradona cho biết thêm.

Trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina sẽ diễn ra lúc 02g00 ngày 14-7 (giời VN) trên sân vận động huyền thoại Maracana ở Rio de Janeiro. Trong quá khứ, Đức và Argentina đã hai lần giáp mặt nhau trong trận chung kết World Cup và mỗi bên thắng một lần. Argentina thắng Đức 3-2 tại Mexico 1986 với sự tỏa sáng của Diego Maradona. Bốn năm sau, Đức đã đòi lại món nợ thua đó bằng chiến thắng 1-0 trước Argentina trong trận chung kết tại Rome (Ý).

TTO
 

;
.
.
.
.
.