.

Suarez bị phạt treo giò bốn tháng

.

Tiền đạo của Uruguay bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong bốn tháng tới vì hành vi phi thể thao trong trận gặp Italy.

Suarez cắn Chiellini khi bị theo kèm quá chặt
Suarez cắn Chiellini khi bị theo kèm quá chặt

Hội đồng kỷ luật của FIFA đưa ra án phạt nghiêm khắc với tiền đạo Luis Suarez sau thời gian nghiên cứu các bằng chứng trong trận Italy gặp Uruguay tại lượt cuối bảng D hôm 24-6.

Với hành vi cắn vào vai của trung vệ Giorgio Chiellini, Suarez bị cấm thi đấu quốc tế 4 tháng kèm theo khoản đóng phạt 110.000 đô-la Mỹ (khoảng 2,3 tỷ đồng). Ước tính tiền đạo có biệt danh "răng thỏ" sẽ không thể tham dự 9 trận đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Điều này cũng có nghĩa trong thời gian còn lại của World Cup 2014, Suarez sẽ không thể ra sân thi đấu.

Án phạt này cũng áp dụng trong màu áo CLB. Suarez sẽ không thể đá cho Liverpool cho đến cuối tháng 10. Vua phá lưới Premier League mùa trước sẽ phải vắng mặt 9 trận đầu mùa trong màu áo Liverpool, trong đó có những cuộc chiến lớn với Man City, Everton hay Tottenham.

Uruguay và Suarez có 3 ngày để kháng án.

Suarez mới là trường hợp thứ hai trong lịch sử FIFA phải mổ băng để luận tội một cầu thủ dự World Cup khi giải đang diễn ra.

Trường hợp đầu diễn ra năm 1994 khi hậu vệ tuyển Italy Mauro Tassotti đánh cùi chỏ làm vỡ mũi cầu thủ Tây Ban Nha Luis Enrique. Trọng tài điều khiển trận tứ kết hôm đó không phát hiện ra hành vi của Tassotti, nhưng sau khi mổ băng, FIFA quyết định phạt treo giò hậu vệ này tám trận thi đấu quốc tế.

VNE

;
.
.
.
.
.