.

Ibrahimovic chính thức trở thành người của AC Milan

.

(ĐNĐT) - Cuối cùng AC Milan đã có được tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic, một sự bổ sung rất quan trọng ngay đúng vào dịp Serie A khởi tranh

Trong chuyến sang Nou Camp dự trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper Tropy, Phó Chủ tịch AC Milan Adriano Galliani đã có cuộc đàm phán với tân Chủ tịch Barcelona Sandro Rosell về tương lai tiền đạo Ibrahimovic. Mọi việc nhanh chóng được định đoạt khi Barca đồng ý để Ibra về đầu quân cho AC Milan trong 1 bản hợp đồng cho mượn và hai bên cũng đồng ý với điều khoản Milan có thể mua đứt Ibra với giá 24 triệu euro vào mùa hè 2011.

Ibrahimovic đã là đồng đội của Ronaldinho

Vào ngày mai (30-8), Zlatan Ibrahimovic sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Milan và nhận mức lương 8 triệu euro/ năm sau khi có cuộc kiểm tra sức khỏe.

Ibrahimovic chuyển tới Barca từ Inter vào mùa hè năm ngoái với giá 46 triệu euro, cộng thêm tiền đạo Samuel Eto’o, nhưng anh lại không đáp ứng được kỳ vọng. Ibra không thích ứng được với lối chơi nhanh của Barca. Chính vì vậy sau khi Barca ký hợp đồng với David Villa (40 triệu euro), tương lai Ibra dẽ chỉ trên băng ghế dự bị ở sân Nou Camp.

Việc quay trở lại Seria A có vẻ như một sự lựa chọn khôn ngoan của Ibra, bởi anh đã có quãng thời gian thi đấu xuất sắc trong màu áo Juventus và Inter Milan trước khi đến sân Nou Camp.

Thành công trong bản hợp đồng này có thể xem là một thương vụ quá hời cho Milan và là một thất bại nặng nề của Barca trên thị trường chuyển nhượng. Như vậy, "gã du mục" người Thụy Điển sẽ lập kỷ lục mới khi vinh dự được khoác áo cả 3 đội bóng lớn nhất Italia là Juventus, AC Milan và Inter Milan.

Nguyễn Bá 

;
.
.
.
.
.