.

HLV tuyển Bồ Đào Nha bị sa thải

.

(ĐNĐT) - LĐBĐ Bồ Đào Nha vừa thông báo chính thức, sa thải HLV Carlos Queiroz. Gilberto Madail, Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha cho biết: “LĐBĐ Bồ Đào Nha đã kết thúc hợp đồng với Carlos Queiroz và quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức”.

Mô tả ảnh.

HLV Carlos Queiroz.

Trong chuyến kiểm tra đột xuất của Ủy ban phòng chống doping quốc gia diễn ra hồi cuối tháng 5 tại nơi thầy trò Queiroz đang tập trung để chuẩn bị cho World Cup 2010, thay vì nghiêm túc chấp hành yêu cầu của Ủy ban này đưa ra thì Carlos Queiroz đã có những phản ứng quyết luyệt đối với đoàn kiểm tra.

Vị HLV này sau đó giải thích rằng, ông nghĩ chuyến kiểm tra bất ngờ này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ và tệ hơn nó còn có thể làm ảnh hưởng tới thành tích của BĐN tại World Cup 2010.

Trước đó, LĐBĐ Bồ Đào Nha đã đưa ra lệnh cấm chỉ đạo 1 tháng vào cuối tháng trước đối với Queiroz nhưng cơ quan chống doping của Bồ Đào Nha sau đó mở rộng lệnh cấm cho đến 6 tháng sau khi quy trách nhiệm vị HLV này đã cố ý cản trở quá trình kiểm tra.

Trong lúc Carlos Queiroz đang đệ đơn kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế thì quyết định sa thải được đưa ra dù cho Carlos Queiroz vẫn còn bản hợp đồng 2 năm với liên đoàn. Hiện chiếc ghế HLV trưởng sẽ được HLV của Sporting Lisbon là Paulo Bento đảm trách.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.