.

Liên đoàn bóng đá Pháp bị đòi lại tiền tài trợ

.

(ĐNĐT) - Dường như những hậu quả gây ra từ vụ scandal ở World Cup 2010 chưa dừng lại với bóng đá Pháp, khi mới đây các nhà tài trợ chính của LĐBĐ Pháp (FFF) ở World Cup 2010 gồm Adidas, GDF Suez, Credit Agricole ra thông báo yêu cầu FFF phải trả lại cho họ số tiền tài trợ 4,5 triệu euro.

Mô tả ảnh.

 
Nguyên nhân được phía các nhà tài trợ đưa ra là FFF đã làm ảnh hưởng đến thương hiệu kinh doanh của họ sau khi các cầu thủ Pháp gây ra cuộc nổi loạn bê bối nhất lịch sử trong thời gian tham dự World Cup 2010. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới các nhà tài trợ yêu cầu phải hoàn trả lại tiền.

Bình luận về cuộc nổi loạn của đội tuyển Pháp ở World Cup 2010, trên tờ thể thao của Ý Calciomercato, đại diện nhà tài trợ GDF Suez cho biết: “Chúng tôi như bị xúc phạm bởi những gì đã xảy ra. Đó là một hành động thiếu tôn trọng cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ xem xét lại hợp đồng tài trợ cho dù nó còn đến năm 2014 bởi vì tất cả những gì đã xảy ra là rất nghiêm trọng. Các tuyển thủ Pháp đã tạo ra một hình ảnh đáng xấu hổ cho nền thể thao nước nhà và cho cả đất nước mình”.
 
Hiện các nhà tài trợ đang đợi phản ứng từ FFF, khả năng nếu FFF không đáp ứng số tiền bồi thường trên thì họ sẽ chính thức nộp đơn khởi kiện.

Trong lúc Pháp khả năng sẽ bị các nhà tài trợ quay lưng là rất lớn, thì hầu bao tài trợ cho ĐT Tây Ban Nha đang phình lên từng ngày. Liên đoàn Tây Ban Nha (FEF) đang có được gần 30 triệu USD tiền tài trợ trong năm nay và con số này dự báo sẽ không dừng ở đó khi Tây Ban Nha đăng quang ở World cup 2010. Tây Ban Nha hiện đang đứng đầu doanh thu quảng cáo, vị trí mà Brazil luôn thống trị trong vài năm gần đây.

Nguyễn Bá (Theo as.com)
;
.
.
.
.
.