.

Top 10 CLB chi đậm nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2010

.

TTCN mùa hè đã chính thức đóng cửa. Trong suốt những tháng hè vừa qua, có những đội bóng chỉ chi tiêu “tằn tiện” để mua về những cầu thủ phù hợp với đội hình và túi tiền thì cũng có những CLB đã chi tiêu không tiếc tay nhằm tăng cường sức mạnh của đội hình.

Dưới đây 10 đội bóng đã bỏ ra nhiều tiền nhất để chiêu mộ cầu thủ mùa hè vừa rồi.

Không có gì bất ngờ khi gã nhà giàu Manchester City đứng đầu danh sách này. Citizens đã đưa về những ngôi sao như David Silva, Aleksandr Kolarov, Mario Balotelli… để tăng cường sức mạnh nhằm đạt được mục tiêu lọt vào top 4 Premier League.

Hai cái tên quen thuộc khác là Barcelona và Real Madrid cũng lọt vào danh sách này. Gã khổng lồ xứ Catalan đã có được những cầu thủ như David Villa và Javier Mascherano. Trong khi đó, Real Madrid cũng có hàng loạt cái tên mới như Angel di Maria, Mesut Oezil… và giúp Kền kền trắng đạt ngôi vị As quân trong top 10.

Italia cũng góp mặt hai đại diện khi Juventus và Genoa lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và thứ 7. Genoa đã có một mùa hè đầy sôi động khi thành công trong việc thuyết phục những cái tên như Eduardo, Miguel Veloso, Rafinha và Kevin Prince-Boateng sang thi đấu cho Serie A.

Gây bất ngờ hơn cả khi lọt vào top 10 chính là Rubin Kazan và Zenit St. Petersburg. Hai đội bóng của Nga đều đã bỏ hơn 40 triệu euro để chiêu mộ tân binh. ĐKVĐ của Nga Zenit đã chiêu mộ được những ngôi sao khá tên tuổi như Carlos Eduardo và Bruno Alves.

Đại diện của Bundesliga, Wolfsburg cũng đã tạo ra khá nhiều bất ngờ khi có được Diego, Simon Kjaer và Mario Mandzukic.

Chelsea và Olympique Marseille chia nhau hai vị trí cuối cùng của top 10.

CLB Giải đấu Số tiền chi (triệu eurro)
Manchester City English Premier League 145,450
Real Madrid Primera Division 81,000
Barcelona Primera Division 71,500
Juventus Serie A 56,450
Rubin Kazan Russian Premier League 43,100
Zenit St. Petersburg Russian Premier League 43,000
Genoa Serie A 41,400
Wolfsburg Bundesliga 38,900
Chelsea English Premier League 38,000
Olympique Marseille Ligue 1 37,500

Theo bongdaso.com

 

;
.
.
.
.
.