.

Top 10 trận khai màn đáng nhớ nhất trong lịch sử CL

Giải đấu danh giá nhất hành tinh chỉ còn hơn một ngày nữa là sẽ bắt đầu một vòng quay mới. Sau gần 4 tháng trời chờ đợi, người hâm mộ chắc hẳn sẽ muốn được chứng kiến những trận cầu hấp dẫn và kịch tính. Goal.com đã thống kê lại 10 trận khai màn đáng nhớ nhất trong lịch sử của Champions League.

10) Chelsea 1-1 Rosenborg (2007-08)

Trận đấu cuối cùng của Mourinho tại Chelsea diễn ra dưới sự chứng kiến của ít hơn 25.000 khán giả tại Stamford Bridge. Sau khi bị dẫn trước ở trong hiệp một, Chelsea cuối cùng cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa sau khi tạo ra tới 25 cơ hội. Cầu thủ đã giúp cho Mourinho tránh được thất bại hiếm khi xảy ra trên sân nhà này là Andriy Shevchenko, bản hợp đồng mà Người đặc biệt không mấy khi trọng dụng. 

.

9) Ajax 1-0 Real Madrid (1995-96)

 

Việc Ajax đánh bại Los Blancos không gây ra bất kỳ sự bất ngờ nào bởi đội bóng Hà Lan đang là đương kim vô địch châu Âu ở thời điểm đó. Marc Overmars là người đã giúp Ajax chuyển hóa thế trận vượt trội thành bàn thắng duy nhất. Hai tháng sau, Ajax lại tiếp tục đánh bại Real 2-0 trong chuyến làm khách trên sân Bernabeu. 

.

8) Arsenal 0-3 Inter (2003-04)

 

Bạn sẽ không thể nghĩ rằng Arsenal lại trải qua một mùa giải bất bại tại Premier League sau khi phải nhận thất bại 0-3 trước Inter ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa giải 2003/04. Những bàn thắng của Julio Cruz, Andy van der Meyde và Obafemi Martins đã nhấn chìm Pháo thủ ngay tại Highbury. Tuy nhiên, đại diện nước Anh đã có một cuộc báo thù ngọt ngào tại trận lượt về khi vùi dập Inter 5-1 trên đất Italia.

.

7) Porto 3-2 Werder Bremen (1993-94)

 

Cuộc đối đầu này có nhiều điều để người ta nhớ tới. Một trận đấu tại Champions League nhưng lại phải tạm dừng giữa trận vì sự cố mất điện. Còn ở trên sân, Porto đã dẫn trước 3-0 khi trận đấu chỉ còn 7 phút. Tuy vậy, các học trò của HLV Otto Rehhagel lúc đó đã nhất định không chịu bỏ cuộc khi có liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút. Nhưng tất cả đã là quá muộn và đại diện của Đức đành rời sân với thất bại 2-3.

.

6) Bayer Leverkusen 3-0 Real Madrid (2004-05)

 

Mặc áo đấu của hãng sản xuất đồ thể thao Đức (Adidas), được tài trợ bởi một tập đoàn của Đức (Siemens) và Real cũng phải nhận luôn thất bại nặng nề trước một đội bóng Đức: Bayer Leverkusen. Krzynowek, Franca và Dimitar Berbatov đã nổ súng để giúp Leverkusen có một cuộc báo thù hoàn hảo cho thất bại trong trận chung kết CL trước đó hai năm.

.

5) Newcastle United 3-2 Barcelona (1997-98)

 

Trong bóng đá, một sự không may mắn của người này có thể mở ra cơ hội cho người khác. Và Faustino Asprilla đã tận dụng rất tốt việc Alan Shearer bị chấn thương để có một hat-trick không thể tin nổi dành cho Chích chòe. Barcelona cũng đã rất cố gắng khi gỡ được hai bàn sau khi bị dẫn trước 3-0 để kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà.

.

4) Milan 4-0 Gothenburg (1992-93)

 

Bị cấm thi đấu tại châu Âu ở mùa giải trước đó, Rossoneri đã trở lại Champions League bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng khi đánh bại nhà vô địch Thụy Điển Gothenburg với tỉ số 4-0. Đặc biệt hơn, Marco van Basten đã ghi cả 4 bàn thắng trong trận đấu này. Tuy vậy, đó cũng là những bàn thắng cuối cùng của siêu sao người Hà Lan tại châu Âu khi Van Basten đã dính phải một chấn thương rất nặng sau đó.

.

3) Manchester United 3-3 Barcelona (1998-99)

 

Manchester United đã khởi đầu mùa giải lịch sử của mình bằng trận hòa 3-3 với Barca trên sân Old Trafford. Các bàn thắng của MU được ghi do công của Ryan Giggs, Paul Scholes và David Beckham còn những người đã giúp Barcelona cân bằng tỉ số là Sonny Anderson, Giovanni và Luis Enrique. Trận lượt về tại Nou Camp thậm chí còn hấp dẫn hơn và cũng đã kết thúc với tỉ số 3-3.

.

2) Dynamo Kiev 3-2 Spartak Moscow (1994-95)

 

 

Trận đấu này là cuộc gặp lại sau 3 năm của những đội bóng đã từng cùng nhau thi đấu với tư cách là đại diện của Liên bang Xô Viết. Và 70.000 khán giả trên SVĐ Olympic đã không phải thất vọng khi hai đội đã cống hiến một lối chơi đẹp mắt và ghi được tới 5 bàn. Đội chủ nhà bị dẫn trước tới hai bàn nhưng sau đó đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-2.

.

1) Hamburg 4-4 Juventus (2000-01)

Juventus bước vào trận đấu đầu tiên tại Champions League khi đang sở hữu một đội hình cực mạnh. Bianconeri đã 3 lần liên tiếp lọt vào chung kết CL (1996,97,98) và vào tới bán kết năm 1999. Trái lại, trận đấu với Lão phu nhân lại là lần đầu tiên trong lịch sử Hamburg góp mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh. Tuy vậy, đội bóng của Đức đã khiến cho tất cả phải bất ngờ khi cầm chân đại diện Italia với tỉ số 4-4.

.

Theo bongdaso

 



 

;
.
.
.
.
.