.
Vòng loại Euro 2012:

Pháp hồi sinh, Bồ Đào Nha tiếp tục gây thất vọng

.
(ĐNĐT) - Thất bại ngay trận đầu ra quân trước Belarus, ĐT Pháp phải chịu một áp lực tâm lý vô cùng nặng nề trong chuyến hành quân đến Bosnia. Đây được coi là đối thủ khó khăn với thầy trò HLV Laurent Blanc, sau khi Bosnia đã thể hiện phong độ xuất sắc ở trận đấu đầu tiên vòng loại Euro 2012.
12.jpg
Thầy trò Blanc vui mừng khi có được chiến thắng đầu tiên của mình trước Bosnia

Chính những lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của một đội bóng lớn như Pháp đã phát huy được sức mạnh. Với một lực lượng trẻ khát khao được thể hiện mình, cộng thêm những điều chỉnh hợp lý của HLV Blanc từ sau thất bại đầu tiên, Pháp đã nhập cuộc với khí thế hứng khởi trước đội chủ nhà Bosnia.
 
Hai pha lập công chỉ trong vòng 6 phút của Benzema và Malouda đã đem về chiến thắng quan trọng cho đoàn quân Áo lam, một kết quả hoàn toàn hợp lý cho thầy trò Blanc sau khi họ đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu.
45.jpg
Thi đấu tệ hại, Bồ Đào Nha phải hứng lấy thất bại cay đắng trước Na Uy
 
Tương tự như tuyển Pháp, ở bảng H, Bồ Đào Nha cũng chịu sức ép khủng khiếp vì kết quả hòa 4-4 với Đảo Síp ở lượt đầu. Nhưng đội bóng của Cristiano Ronaldo đã không thể vượt qua khó khăn, thậm chí còn thi đấu vô cùng tệ hại và để bại trận 0-1 trên sân Na Uy.
 
Cùng chung cảnh ngộ, ĐT Nga dù được thi đấu trên sân nhà nhưng cũng đã gánh lấy thất bại 0-1 trước đối thủ Slovakia.

Trong khi đó, Anh dù đang bị thiếu hụt lực lượng sau những chấn thương liên tiếp cộng thêm vụ scandal tình ái liên quan đến Rooney, nhưng đã vượt qua Thụy Sĩ - đối thủ được đánh giá khó khăn nhất trong bảng G vòng loại Euro 2012 - với tỷ số 3-1 do công của Rooney, Adam Johnson và Darren Bent. Toàn thắng sau hai trận đầu ra quân, Anh tạm thời chiếm giữ ngôi đầu bảng G, bằng điểm với Montenegro, đối thủ tiếp theo của họ.
Trong lượt đấu rạng sáng nay, đã được chứng kiến 2 cơn mưa bàn thắng đến từ Italia và Đức.
 

Các cầu thủ Italia ăn mừng chiến thắng

 
Khác với trận mở màn vất vả trước đối thủ Estonia, Italia đã có lượt trận thứ hai dễ thở khi chỉ phải gặp đối thủ Faroe kém hơn rất nhiều ngay trên sân nhà, khởi đầu tốt bằng bàn thắng sớm của Gilardino, Italia không gặp chút khó khăn nào để đánh bại Faroe với tỷ số đậm đà 5-0, tạm thời leo lên ngôi đầu bảng B vòng loại Euro 2012.
 
Chỉ phải tiếp đối thủ yếu kém hơn mọi mặt Azerbaijan, Đức đã dễ dàng có được chiến thắng tưng bừng 6-1, trong đó có cú đúp của tiền đạo Klose. Như vậy, Đức tiếp tục giữ ngôi đầu bảng A sau hai trận toàn thắng.

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước San Marino, dù vấp phải lối chơi thực dụng và khá rắn từ đại diện Bắc Âu, nhưng Hà Lan vẫn tiếp tục chứng tỏ họ vẫn là đội bóng số 1 ở bảng E khi đánh bại Phần Lan 2-1.
Kết quả loạt trận vòng loại Euro 2012 đêm qua
Bảng A
Thổ Nhĩ Kỳ 3-2 Bỉ
Đức 6-1 Azerbaijan
Áo 2-0 Kazakhstan

Bảng B
Nga 0-1 Slovakia
Macedonia 2-2 Armenia

Bảng C
Serbia 1-1 Slovenia
Italia 5-0 Đảo Faroes

Bảng D
Bosnia & Herzgovina 0-2 Pháp
Belarus 0-0 Romania

Bảng E
Hà Lan 2-1 Phần Lan
Thụy Điển 6-0 San Marino
Hungary 2-1 Moldova

Bảng F
Croatia 0-0 Hy Lạp
Georgia 0-0 Israel

Bảng G
Bulgaria 0-1 Montenegro
Thụy Sĩ 1-3 Anh

Bảng H
Đan Mạch 1-0 Iceland
Na Uy 1-0 Bồ Đào Nha

Bảng I
CH Czech 0-1 Litva
Scotland 2-1 Liechtenstein

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.