.

Chelsea củng cố chắc ngôi đầu, Inter bị Juve chia điểm

.
(ĐNĐT) - Barca đã có trận hòa thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày khi không thể thắng được Mallorca ngay trên sân nhà, trong khi Real Madrid đã có chiến thắng đậm đà nhất kể từ đầu mùa trên sân nhà ở vòng 6 La Liga. Inter Milan bị mất ngôi đầu bảng vào tay Lazio sau khi bị cầm hòa trong trận derby với Juventus. Chelsea củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau khi vượt qua được đối thủ khó chơi Asernal.

Mô tả ảnh.
Barca lại có một trận hòa rất đáng thất vọng ngay trên sân nhà.
 
Dù được chơi trên sân Nou Camp nhưng Barca vẫn không thể kiếm được một trận thắng sau khi bị Mallorca cầm hòa 1-1. Điều đáng nói là cũng giống trận đấu trước Rubin Kazan hồi giữa tuần, Barca vẫn chiếm thế lĩnh thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng 75%, tung ra 26 cú dứt điểm nhưng không đủ sắc sảo để làm rung lưới đối phương, điều này cho thấy Barca đang gặp vấn đề thật sự ở hàng công.

Quay lại diễn biến trận đấu, Messi đã đưa Barca vươn lên dẫn trước ở phút 21 từ một pha dứt điểm hiểm hóc sát vòng cấm địa. Dù bị ép sân dữ dội nhưng Mallorca vẫn tìm được bàn gỡ với một pha đánh đầu của Nsue từ đường phạt góc gần cuối hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, đội bóng của Pep dồn toàn lực để tìm kiếm bàn nâng tỉ nhưng những nỗ lực của Barca đều không thành công và đành chấp nhận 1 trận hòa. Với trận hòa này, nhà ĐKVĐ La Liga kém đội dẫn đầu bảng Valencia 3 điểm, đây cũng là đối thủ mà họ sẽ phải chạm trán ở vòng 7, diễn ra vào ngày 17-10.

Mô tả ảnh.
Cuối cùng Ronaldo cũng đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng của mình.
 
Với lời hứa sẽ biến Real có lối chơi tấn công đẹp mắt, rạng sáng nay Mourinho đã chứng minh được điều này rõ ràng trước người hâm mộ ngay trên trên thánh địa Bernabeu. Một cơn mưa bàn thắng đã được các cầu thủ Real tạo nên để giải tỏa cơn khát bàn thắng khô hạn kể từ đầu mùa khi trước đó họ chỉ có được 9 bàn thắng trong 7 trận đấu kể từ đầu mùa.
 
Những ngôi sao mà Real chiêu mộ vừa rồi đều đã phát huy hết khả năng và đóng góp vào trận thắng lớn nhất từ đầu mùa cho Kền kền trắng. Trong số những người góp công ghi bàn, cầu thủ được mong chờ nhất Ronaldo cũng đã có được 1 cú đúp cho riêng mình, điều này hy vọng là một bước đệm tốt để CR7 tiếp tục tỏa sáng trong thời gian đến. Với chiến thắng này, chỉ kém 1 điểm so với Barca, Real xếp thứ 3 trên BXH.

Trận derby được mong chờ nhất ở Serie A đã diễn ra đúng như mong đợi. Với ưu thế sân nhà, Inter Milan chút chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công. Nhưng hàng phòng ngự Juventus đã có 1 ngày thi đấu vô cùng chắc chắn.
 
Khi trên phần sân nhà đã an tâm, Juventus liền tung ra những đường phản công trở lại nhờ sự sắc bén của Iaquinta và Milos Krasic. Juve đã tạo được một vài cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Cesar nhưng vẫn không có được bàn thắng.
 
Sang hiệp 2, diễn biến trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi và 2 đội đành phải chia điểm. Với trận hòa không bàn thắng này làm hài lòng những toan tính của 2 HLV Benitez và DelNeri. Như vậy, Inter kém Lazio đầu bảng 2 điểm xếp vị trí thứ 2, còn Juve được 8 điểm xếp thứ 7 trên BXH.

Mô tả ảnh.
Alex đã có một ngày thi đấu xuất sắc cùng đồng đội.
 
Ở Ngoại hạng đêm qua cũng chứng kiến một trận đấu gay cấn khác giữa Asernal - Chelsea, dù thi đấu trên sân khách như Arsenal đã nhập cuộc tốt hơn với những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành Petr Cech. Nhưng những pha bỏ lỡ đáng tiếc đã khiến Asernal phải trả giá ở phút 39, từ đường phản công sắc nét Drogba đã có cú đánh gót điệu nghệ mở tỷ số trận đấu.
 
Khi đã có được bàn mở tỷ số, kịch bản của trận đấu hoàn toàn thuộc về Chelsea, trong lúc Arsenal cố tìm bàn thắng gỡ hòa, thì Chelsea đã có được bàn thắng ở phút 85 dập tắt mọi hy vọng của đối thủ. Từ quả đá phạt trực tiếp, trung vệ Alex đã vẽ một đường bóng rất đẹp bay thẳng vào lưới thủ thành Fabianski ấn định chiến thắng 2-0 cho The Blues. Với chiến thắng này, Chelsea gia cố vững chắc ngôi đầu bảng của mình khi bỏ xa đội xếp thứ 2 đến 4 điểm.
 
Nguyễn Bá






;
.
.
.
.
.