.
Giải bóng đá U-21 Báo Thanh Niên lần thứ 14 (2010):

U-21 SHB Đà Nẵng – U-21 An Giang 1-2: Đương kim vô địch bất ngờ thua trận

.

(ĐNĐT) - Sau khi Nam Định “ngã ngựa” ở ngày thi đấu đầu tiên (7-10) tại bảng A rồi đến lượt Sông Lam Nghệ An bị Đồng Nai đánh bại trong trận thứ nhất của bảng B, điều bất ngờ tương tự xảy ra khi đương kim vô địch khi SHB Đà Nẵng thất thủ trước An Giang tại bảng B vòng chung kết giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2010 chiều 8-10.

Với những diễn biến trên sân, An Giang cho thấy, họ là một đối thủ đáng ngại với những pha phản công đầy tốc độ và có hệ thống phòng thủ chặt chẽ, hợp lý. Và chiến thắng của An Giang được xây dựng trên nền tảng ấy, bên cạnh việc SHB Đà Nẵng đã không thể tận dụng tốt nhất những cơ hội có được cũng như những sai lầm cá nhân trong hàng phòng ngự khiến đội bóng của HLV Bùi Thông Tuân phải trả giá đắt.

Thất bại trước An Giang (áo vàng) khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) chỉ còn một lựa chọn ở 2 lượt trận còn lại

Ngay phút thứ 5, tận dụng một khoảng trống ở trung lộ và ngay trong khu cấm địa SHB Đà Nẵng, Hoàng Ngọc Hùng (21-An Giang) đã tung cú dứt điểm khá bất ngờ, khiến thủ môn Phạm Văn Khải (25-SHB Đà Nẵng) không kịp phản ứng, đưa An Giang vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó (phút thứ 6), xuất phát từ đường chéo sang cánh trái, Phạm Văn Tình (12) đã thoát rất nhanh và tung cú sút chìm chính xác, quân bình tỷ số 1-1 cho Đà Nẵng.

Sau khi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, SHB Đà Nẵng bắt đầu chiếm ưu thế và liên tiếp tạo nên những pha sóng gió trước khung thành thủ môn Đặng Văn Tùng (1-An Giang). Đáng tiếc, phút 31, Văn Tình (12) đã bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm không chính xác ở vị trí cận thành. Đến phút 36, Trương Công Thảo (9) đột phá dọc biên trái rồi mở bóng chính xác cho Vi Đức Anh (11) kết thúc, bật người hậu vệ An Giang và thủ môn Văn Tùng (An Giang) hoàn toàn mất phương hướng. May mắn cho đội bóng của HLV Thái Tuấn khi trung vệ Võ Nguyễn Phương Duy (3) kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Cho dù bị ép sân nhưng An Giang cũng hết sức nỗ lực tổ chức không ít pha phản công khá nguy hiểm. Trong đó, ở phút 39, thủ môn Văn Khải (SHB Đà Nẵng) đã xuất sắc khi liên tiếp cản phá 2 cú sút cận thành của các mũi nhọn An Giang. Bên cạnh đó, thủ môn Đặng Văn Tùng (An Giang) không ít lần khiến các chân sút SHB Đà Nẵng nản lòng với những pha cứu thua xuất sắc khác khi vô hiệu hóa thành công 2 cú sút xa đầy uy lực của Văn Luân (8) và Công Thảo (9) vào phút 58.

Không những thế, An Giang còn khá may mắn khi cú treo bóng từ biên phải của Duy Lam (2-SHB Đà Nẵng) đã chinh phục thành công thủ môn Văn Tùng song xà ngang lại cứu đội bóng của HLV Thái Tuấn bàn thua trông thấy vào phút 72.

Tiếc cho SHB Đà Nẵng khi bất thành sau hàng loạt pha vây ép khung thành An Giang trong hầu hết thời gian của hiệp 2, phút 90+2, đội bóng của HLV Bùi Thông Tuân đã nhận cú “hồi mã thương” từ pha phản công của đối thủ. Từ một đường bóng giải vây trên sân nhà, bóng được chuyền vào khe trung lộ và tiền đạo Lâm Hải Đăng (19-An Giang) đã bứt tốc độ thoát khỏi trung vệ Nguyễn Thành Trung (15-SHB Đà Nẵng).

Tình huống nguy hiểm buộc thủ môn Văn Khải lao ra và Hải Đăng (19) đã sửa bóng rất tinh tế, ấn định chiến thắng 2-1 khó nhọc nhưng hoàn toàn xứng đáng cho An Giang, đồng thời, đẩy đương kim vô địch SHB Đà Nẵng vào tình thế cực kỳ khó khăn khi đội bóng của HLV Bùi Thông Tuân buộc phải giành đươc những kết quả thuận lợi khi đối đầu cùng Đồng Nai (ngày 10-10) và Sông Lam Nghệ An (12-10) nếu muốn giành quyền vào bán kết.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.