.
Giải Bóng đá U-21 Quốc gia – Báo Thanh Niên lần thứ XIV (2010)

Trận 1: Hoàng Anh Gia Lai – Đồng Tâm Long An: Chủ nhà khởi đầu thuận lợi

.

 

Ưu thế chủ sân giúp các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn có được tâm lý tự tin khi họ có sự ủng hộ nhiệt thành của gần 10 nghìn khán giả Pleiku trong trận mở màn. Nhờ đó, ngay từ những phút đầu, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc đầy hứng khởi, sớm dâng cao đội hình, đẩy Đồng Tâm Long An vào thế chống đỡ vất vả.

Mô tả ảnh.
Sự vượt trội của Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) đã giúp đội chủ sân có được chiến thắng trong trận mở màn trước Đồng Tâm Long An.
Những đường lên bóng khá nhịp nhàng, có tổ chức với sự điều phối của đội trưởng Tạ Thái Học (23) và các “vệ tinh” Lê Duy Thanh (7), Lê Hoàng Thiên (19), Bùi Tuấn Vũ (9) cùng khả năng quấy rối đầy hiệu quả của tiền đạo Lê Đức Tài (17) giúp Hoàng Anh Gia Lai nắm thế chủ động gần như toàn trận.

Ngược lại, Đồng Tâm Long An đã cố gắng duy trì thế trận phòng ngự - phản công với mục tiêu ban đầu bảo toàn mành lưới nhà trước khi tìm kiếm cơ hội chọc thủng lưới đối phương. Thế nhưng, đội bóng của HLV Ngô Quang Sang suýt trả giá nếu cú dứt điểm của Đức Tài sau pha phản công ở phút 11 không đi đúng vào vị trí của thủ môn Quốc Việt (1- Đồng Tâm Long An). Tuy nhiên, trước áp lực liên tục của các cầu thủ chủ sân, hàng phòng ngự Đồng Tâm Long An đã mắc phải sai sót vào phút 32 khi pha đi bóng và dứt điểm ở góc hẹp của Đức Tài đưa bóng ngang mặt cầu môn không được các hậu vệ đội khách cản phá thành công. Từ cánh phải, bóng được treo vào trung lộ và Thái Học đã thoải mái đánh đầu cận thành, đưa Hoàng Anh Gia Lai vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi bị dẫn bàn, Đồng Tâm Long An đã nỗ lực hơn trong hiệp 2 khi chấp nhận thế trận đôi công song với khả năng tổ chức tấn công hạn chế và những đường lên bóng thiếu tính đột biến, các cầu thủ khách hoàn toàn bế tắc trước các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có lối chơi chặt chẽ và tổ chức tranh cướp bóng toàn sân. Thậm chí, phút 57, Hoàng Anh Gia Lai còn có cơ hội nhân đôi cách biệt nếu quả dứt điểm cận thành của Lê Hoàng Thiên không quá vội vã.

Cơ hội duy nhất của Đồng Tâm Long An vào đúng phút bù giờ thứ 2 khi pha treo bóng của Nguyễn Tài Lộc (19) bật nhẹ vào tay thủ môn Tuấn Mạnh (25- Hoàng Anh Gia Lai) đi chệch cột dọc, chấm dứt hy vọng chia điểm của đội khách trong trận đấu mở màn. Với chiến thắng mong manh trong trận khai mạc, đội chủ sân Hoàng Anh Gia Lai đã có một khởi đầu tương đối thuận lợi trong một bảng đấu khá cân bằng với sự góp mặt của cả Nam Định lẫn Bình Định.

Trận 2: Nam Định - SQC Bình Định: 1-2

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.