.

Minh Phương về Đà Nẵng

.

Tiền vệ đội trưởng tuyển VN nhận lời đầu quân cho SHB Đà Nẵng với khoản lót tay 5 tỉ đồng cùng bản hợp đồng 3 năm, mức lương 40 triệu đồng/tháng

Mô tả ảnh.

Kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Nguyễn Minh Phương về đá cặp với Phan Văn Tài Em của CLB Navibank Sài Gòn đã thất bại sau khi cựu vô địch SHB Đà Nẵng tuyên bố đã giành được chữ ký của Minh Phương với khoản lót tay 5 tỉ đồng cho hợp đồng 3 năm cùng mức lương 40 triệu đồng/tháng. Người có công lớn đưa đội trưởng tuyển VN đến với đội bóng sông Hàn không ai khác là HLV Lê Huỳnh Đức, người từng một thời khoác áo tuyển VN cùng Minh Phương.

Cách đây 2 năm, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2008, trợ lý của HLV Calisto là Huỳnh Đức từng muốn mời Minh Phương và một số cầu thủ của ĐTLA. Tuy nhiên, do vẫn còn ràng buộc hợp đồng với ĐTLA, đồng thời còn nhiều ân nghĩa với bầu Thắng của “gạch” nên Minh Phương đã khéo léo từ chối, chỉ hứa với Huỳnh Đức rằng sau khi trở thành cầu thủ tự do, anh mới về phục vụ đội bóng sông Hàn.

Do Minh Phương đang bận cùng tuyển VN sang Ấn Độ và Kuwait thi đấu giao hữu nên Giám đốc điều hành SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã thay mặt tiền vệ này này xác nhận thông tin chiêu mộ Minh Phương. Theo ông Hòa, việc có được Minh Phương không quá khó khăn: “Minh Phương đã hết hợp đồng với đội bóng cũ - ĐTLA nên khi chúng tôi ngỏ lời và đưa ra những điều khoản trong bản hợp đồng, anh nhanh chóng gật đầu. Minh Phương sẽ tập luyện cùng CLB SHB Đà Nẵng khi làm xong nhiệm vụ ở tuyển quốc gia”.

Vậy là ở mùa giải tới, ĐTLA sẽ thiếu vắng cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc Minh Phương và Tài Em. Với Minh Phương, dù đã bước sang tuổi 30 nhưng cầu thủ từng trưởng thành từ CLB Cảng Sài Gòn và cùng đội bóng TPHCM đoạt chức vô địch quốc gia năm 2001 vẫn còn chơi bóng tốt sau khi bình phục chấn thương ở nửa cuối mùa trước. Năm 2002, Minh Phương từng gây sốc khi chuyển sang đầu quân cho đội Gạch ĐTLA (nay là ĐTLA) với phí chuyển nhượng 400 triệu đồng, được xem là mức cao nhất vào thời điểm ấy. Bây giờ, một lần nữa cầu thủ gốc Bình Phước này lại khiến dư luận xôn xao khi gia nhập SHB Đà Nẵng với khoản lót tay khá rẻ so với trình độ của một ngôi sao như anh.

Theo NLĐO

;
.
.
.
.
.