.

Barcelona - Real Madrid 5-0: El Clasico 5 sao

.

(ĐNĐT) - Barcelona đã vùi dập Real Madrid 5 bàn không gỡ trong trận Siêu kinh điển được chờ đợi nhất. Mourinho ngồi bất động trong khu kỹ thuật để mặc các học trò vật vã chống đỡ các đợt lên bóng của các học trò Guardiola.

Messi và các đồng đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty

Ronaldo và các cầu củ Real cúi đầu rời sân Nou Camp. Ảnh: Reuters

Có những thứ trong lịch sử vẫn đúng khi trận El Clasico lần thứ 161 kết thúc. Messi từng phá lưới Casillas nhưng khi Mourinho về Real Madrid, tiền vệ Argentina thêm một lần nữa không thể ghi bàn vào đội do Mou dẫn dắt. Do đó, Messi đã phải dừng mạch ghi bàn liên tục ở con số 9 trận.

Ronaldo hùng dũng là thế nhưng vẫn chưa thể tìm cách đánh bại trung vệ Pique. Real Madrid vẫn chưa thể thắng Barca trong 5 lần gần đây nhất. Và trọng tài Iturralde Gonzalez tiếp tục đem điềm may tới cho Barca khi lần thứ ba cầm còi El Clasico là lần thứ ba đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi.

Cách Barca thắng thực sự thuyết phục. Guardiola xây dựng lối chơi đặt nặng yếu tố phòng ngự song vẫn giữ nét truyền thống đan bóng bằng những đường chuyền ngắn. Canh chừng Real Madrid và giữ được lối đá của chính mình, Barca nhanh chóng hóa giải lối chơi của Real Madrid. Ronaldo và các đồng đội ở Real Madrid bế tắc hoàn toàn và tỏ ra nóng đầu. Ronaldo đẩy HLV Guardiola trong một pha trao bóng ném biên. Carvalho, Arbeloa, Alonso không ngừng “cài” cho cầu thủ chủ nhà té ngã. Ramos cuối trận đã nhận thẻ đỏ.

Chỉ sau 18 phút, Barca đã có hai bàn thắng do công của Xavi và Pedro. Mấu chốt là Real Madrid có dấu hiệu tung cờ trắng sớm bởi hàng thủ như chỗ không người để cho chủ nhà thoải mái thoát xuống và ghi bàn. Mourinho lắc đầu vì cách chơi bóng thô bạo của các học trò. Ông đã cố hò hét nhưng bắt đầu khoanh tay ngồi bất động kể từ khi Villa nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 55. Rồi một bàn thắng nữa của Villa sau đó 3 phút đã thực sự đánh gục Real Madrid.

Bàn ấn định tỷ số 5-0 của Jeffren ở phút 90 và chiếc thẻ đỏ của Ramos càng cho thấy cán cân El Clasico quá lệch: Barca (màu áo đỏ xanh) thâm thúy và hiệu quả, Real Madrid (màu áo trắng) nhợt nhạt và vụng về.

5-0 là tỷ số có cách biệt lớn nhất trong lịch sử El Clasico bởi ngược dòng thời gian đến tận mùa giải 1993-1994 mới có tỷ số tương tự. Barca đã ghi bàn 17/19 trận El Clasico gần đây nhất. Chiến thắng thứ 7 liên tiếp đã giúp Barca vượt qua chính đối thủ để leo lên ngôi đầu bảng với 34 điểm.

.
Video diễn biến chính và các bàn thắng của trận đấu

Một điểm đáng chú ý nữa trong trận đấu này đã được nói đến rất nhiều là cuộc so tài giữa Messi và Ronaldo, hai ngôi sao sáng nhất hiện nay trên thế giới. Dù không ghi bàn nhưng Messi có trận đấu hay với nhiều pha đi bóng lắt léo quen thuộc và có hai pha kiến tạo thành bàn.

Trong khi ở chiều ngược lại, Ronaldo thi đấu rất mờ nhạt và không có pha bóng nào đáng chú ý suốt cả trận, ngoài pha đẩy HLV Guardiola ở ngoài đường biên.

Điều người ta nói bây giờ vẫn đúng: Messi là ngôi sao của những trận đấu lớn, còn Ronaldo chỉ mãi là ngôi sao của những trận đấu nhỏ.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Mourinho: “Đó là một trận đấu giữa một đội đạt được phong độ cao nhất, còn một đội lại chơi quá dở. Tôi vẫn luôn nói Barca là một sản phẩm toàn mỹ, còn Real vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Đây là một thất bại của Real, chứ không phải là một sự sỉ nhục”.

HLV Pep Guardiola: "Chúng tôi tự hào vì thế giới đã nhìn thấy chúng tôi chơi bóng theo cách chúng tôi muốn chơi".


HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.