.

Berbatov "hủy diệt” Blackburn, M.U lên ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - M.U tạm lên ngôi đầu nhờ chiến thắng hủy diệt 7-1 trước đội khách Blackburn. Tiền đạo Berbatov có cách giải hạn bàn thắng sau 10 trận tịt ngòi không thể ấn tượng hơn, khi anh ghi đến 5 bàn thắng.

Berbatov tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng ghi vào lưới Blackburn. Ảnh: Getty

Berbatov trở thành cầu thủ thứ 4 ghi được ngần ấy bàn thắng trong một trận đấu. Berbatov cho biết anh đã từng ghi được 5 bàn khi còn chơi ở Bulgaria nhưng quá lâu rồi. Trận thắng Blackburn đã giúp anh tự tin hơn rất nhiều.

Vậy là tiền đạo Bulgaria đã nhảy tót lên đứng đầu danh sách ghi bàn với 11 lần lập công, hơn cựu đồng đội Tevez (ManCity) 2 bàn. M.U đã có 29 trận bất bại trên mọi mặt trận. Trong khi đó, ManCity đã bị Stoke giật lại một điểm đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Arsenal đã có chiến thắng 4-2 trên sân của Aston Villa.

Tại Serie A, Ibrahimovic không ghi bàn, Milan đã không thể thắng được Sampdoria – đối thủ mà đội bóng đỏ đen chưa thể thắng ngay tại Marassi suốt ba năm qua.

Ibra (phải) không ghi bàn, MIlan không thắng. Ảnh: AP

HLV Allegri không có Inzaghi và Pato vì chấn thương nhưng tỏ ra rất tự tin trước chuyến hành quân tới Genoa bởi vì Ibrahimovic đã bốn lần liên tiếp ghi bàn thắng quyết định cho Milan. Ibra than mệt nhưng Allegri cứ phải động viên tiền đạo Thụy Điển chơi trọn vẹn 90 phút, nhất là lịch sử chứng minh anh cực kỳ có duyên với lưới Sampdoria khi còn khoác áo… Inter.

Ibra không ghi bàn nhưng thực hiện đường chuyền chính xác để Robinho mở tỷ số ở phút 43. Đây không phải lần đầu Ibra làm “chân chuyền” ở Milan mà những lúc bị bắt chết, anh đã di chuyển rộng ra cánh trái để kéo giãn hàng thủ đối phương và chuyền bóng cho đồng đội. Nhưng khi Ibra không ghi bàn, cửa thắng đã đóng lại với Milan. Pazzini gỡ hòa cho Samp ở phút 59 và đẩy Milan vào thế chống đỡ vất vả.

Với kết quả hòa này, Milan có thể bị Lazio thu ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm nếu thắng Catania đêm nay trên sân nhà. Trận còn lại, Juventus và Fiorentina cũng kết thúc với tỷ số hòa 1-1

Kết quả một số trận đấu khác:

Premier League: Aston Villa – Arsenal 2-4, Bolton – Blackpool 2-2, Everton – Wes Brom 1-4, Fulham – Birmingham 1-1, West Ham – Wigan 3-1, Wolves – Sunderland 3-2.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.