.
CHAMPIONS LEAGUE (2H45 NGÀY 25-11)

Inter Milan - Twente: Trận "chung kết" của Benitez

.

(ĐNĐT) - Lịch sử Champions League chưa bao giờ chứng kiến nhà ĐKVĐ sẽ phải rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng. Nhưng khả năng đó đang rất “sáng” với Inter.

Nếu không thắng Twente đêm nay, Benitez sẽ bị trảm? Ảnh: Reuters

Chủ tịch Moratti bắt đầu cảm thấy quyết định bổ nhiệm Benitez của mình là sai lầm, nhiều trụ cột ở Inter cũng đang dần mất niềm tin vào vị HLV người Tây Ban Nha. Ông đã ra tối hậu thư cho Benitez: “Không thắng Twente thì… ra đi”.

Và nếu Benitez không thể giúp đội nhà giành 3 điểm trước đại diện của Hà Lan thì không chỉ có mình ông ra đi mà ngay cả Inter cũng có nguy cơ… “biến mất” khỏi Champions League. Kể từ khi Champions ra đời năm 1992, chưa từng có tiền lệ, đội ĐKVĐ bị loại ngay từ vòng bảng.

Khi Inter thua Tottenham 1-3 tại White Hart Lane, vẫn còn nhiều ngôi sao của CLB lên tiếng bảo vệ Benitez. Nhưng sau trận thua đáng xấu hổ ở Chievo, chẳng cầu thủ nào của Inter mở miệng nữa. Benitez thì lúc nào cũng tỏ ra lạc quan nhưng Moratti thì nhận ra Benitez đang phá nát đội bóng của ông bằng thứ bóng đá không có đường lối.

Inter đã trải qua một mạch 5 trận bất thắng và có tới 7 trận liền không ghi quá 1 bàn/ trận. Khủng hoảng nhân sự thì ai cũng biết. Kể từ đầu mùa, Inter đã chịu hơn 20 lượt chấn thương lớn nhỏ. Mới nhất là trường hợp của tiền vệ trẻ Coutinho.

Nhưng hai cuộc khủng hoảng trên không nghiêm trọng bằng khủng hoảng niềm tin. Moratti không tin Benitez. Các cầu thủ không tin Benitez. Các CĐV mất niềm tin vào đội bóng. Còn Benitez thì chẳng còn mấy người để có thể đặt niềm tin. Những màn trình diễn thiếu sức sống của Milito, Sneijder – những ngôi sao sáng nhất của Inter dưới thời Mourinho - trong giai đoạn gần đây không hề cho thấy rằng họ muốn chiến đấu vì cái ghế của ông thầy người Tây Ban Nha.

Có lẽ chỉ có Eto’o là người duy nhất mà Benitez có thể trông cậy vào lúc này. Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của Eto’o (18 bàn/20 trận) mùa này là điểm tích cực duy nhất mà Benitez đem lại cho Inter. Eto’o sẽ bị treo giò 3 trận đấu tới ở Serie A vì cú “thiết đầu công” trong trận Inter thua Chievo. Vì thế, có thể tin, “Báo đen” sẽ bước vào trận đấu với Twente đêm nay với quyết tâm và khát khao ghi bàn cao độ.

Chính Eto’o là người ghi bàn gỡ hòa 2-2 trong trận lượt đi tại Enschede giúp Inter giành được 1 điểm. Nhưng liệu nỗ lực của cá nhân Eto’o có giúp Benitez tạm giữ được ghế, khi mà 18 bàn thắng của anh kể từ đầu mùa còn chẳng đủ để “phanh” đà sa sút của Inter?

Đội hình dự kiến:

INTER: Castellazzi; Santon, Lucio, Materazzi, Cordoba; Zanetti, Sneijder, Stankovic; Biabiany, Samuel Eto’o, Pandev

TWENTE: Mihaylov; RosalesWisgerhof, Douglas, Leugers; Brama, De Jong, Janssen; Ruiz, Janko, Chadli

Các trận đấu khác: Tottenham – Bremen, Schalke – Lyon, Rangers – M.U, Panathinaikos – Barcelona…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.