.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NGÀY MAI (2H45 NGÀY 24-11):

AS Roma đòi nợ

.

(ĐNĐT) - AS Roma đang vào “phom” sẽ quyết tâm trả lại món nợ thua 0-2 ở lượt đi, đồng thời mở đường giành vé đi tiếp.

Trong những mùa giải gần đây, từ thời Spalletti cho đến Ranieri bây giờ, AS Roma đều có chu trình thi đấu quen thuộc mà người ta gọi là chạy máy dầu: đề pa chậm nhưng càng chạy càng bốc và bền.

AS Roma (trái) sẽ đòi được món nợ trót vay trước Bayern Munich? Ảnh: Reuters

Ranieri vốn có biệt danh “Thợ hàn” đã càng phát huy “tay nghề” của mình. Do tình hình tài chính của đội bóng thủ đô, ông chỉ có những cầu thủ mới theo dạng chuyển nhượng tự do hoặc cho mượn nhưng Roma đã làm cho mọi người phải ngước nhìn. Sau chuỗi trận đầu mùa chệch choạc, Roma đã trải qua 7 trận liền không thua (6 thắng, 1 hòa).

Ranieri từng sống dở chết dở với chấn thương liên tục của Totti ở mùa giải trước vì ông không kịp tìm người thay thế vai trò cầm chịch nên ông tính tới giải pháp lâu dài hơn. Totti bây giờ vẫn là đội trưởng, vẫn dẫn đầu hàng công bên cạnh Borriello nhưng lối chơi của Roma đang sáng lên nhờ Jeremy Menez.

Tiền vệ 23 tuổi này được Ranieri ngợi khen là viên kim cương đang tỏa sáng khi được ông trao cho cơ hội làm nhạc trưởng. Ranieri tin rằng với phong độ rực rỡ đó của Menez và toàn đội, Roma sẽ trả lại món nợ thua 0-2 trên đất Đức ở lượt đi. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm và cặp đấu Basel – Cluj kết thúc với tỉ số hòa thì Roma sẽ cùng Bayern tiến vào vòng 1/16.

GĐTT Bayern, Nerlinger nhắc nhở Van Gaal rằng Bayern đã giành vé đi tiếp và chỉ cần một điểm nữa sẽ đảm bảo vị trí đầu bảng E nên cần tính toán kỹ hơn về lực lượng để đảm bảo cho cuộc đua ở giải quốc nội. Lời nhắc nhở đó ít nhiều làm Van Gaal phân tâm bởi ông đã không có một loạt các trụ cột nay còn mất thêm Bommel vì chấn thương gối tái phát và nhạc trưởng Schweinsteiger thụ án treo giò.

Sau nhiều trận để Muller ngồi ngoài, Van Gaal đưa Vua phá lưới World Cup 2010 trở lại đội hình xuất phát để nắm giữ vai trò hộ công thay cho Schweini. Những xục xịch ở hàng thủ đã buộc nhà cầm quân Hà Lan tiếp tục thay đổi với Demichelis đá cặp trung vệ cùng Buyten, Breno được đẩy ra cánh trái bởi Pranjic dễ mắc sai sót và Contento chưa có thể lực đảm bảo. Van Gaal vẫn rất tin tưởng vào phong độ của trung phong Gomez khi đã có 12 bàn thắng trong 9 trận vừa qua.

Thay đổi nhân sự đáng chú ý nhất của Van Gaal là đưa Ribery đá chính ngay từ đầu sau hai trận vào sân từ băng ghế dự bị. Ông hy vọng “Mặt thẹo” sẽ là ngòi nổ quan trọng cho Bayern kiếm ít nhất một điểm để thanh thản ở giai đoạn tiếp theo.

Đội hình dự kiến:

ROMA: Sergio - Cassetti, Mexes, Burdisso, Riise - Simplicio, Pizarro, Brighi –Menez - Totti, Borriello

BAYERN: Butt - Lahm, Demichelis, Buyten, Breno - Altintop, Ottl - Kroos Muller, Ribery – Gomez

Các trận đấu khác: Ajax – Real Madrid, Chelsea – Zilina, Basel – Cluj…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.