.

El Clasico qua những con số

.

(ĐNĐT) - Rạng sáng mai, 30-11, mọi con mắt của các tín đồ túc cầu giáo trên hành tinh này đều hướng về sân Nou Camp, nơi diễn ra trận cầu siêu kinh điển lần thứ 161 giữa Barcelona và Real Madrid.

Cùng điểm lại những trận siêu kinh điển đã qua qua những con số.

Dưới triều đại của Pep Guardiola, Barca đã toàn thắng cả 4 trận El Clasico gần đây nhất, trong khi tất cả các đội bóng của Jose Mourinho dẫn dắt chưa bao giờ giành chiến thắng tại Nou Camp (Ảnh: Getty)

1) Đây là trận El Clasico lần thứ 161 giữa Barca và Real. Trong 160 cuộc đụng độ tóe lửa trước đó, Barca đã thắng 62 trận, Real thắng 68 trận. Hai đội hòa 30 trận.

2) Đây là trận El Clasico lần thứ 209 giữa 2 đội trên mọi mặt trận. Ở 208 lần đụng độ trước đó, Barca đã thắng tổng cộng 81 trận, Real thắng 85 trận. Hai đội hòa nhau 42 trận.

3) Huyền thoại Real Madrid Alfredo di Stéfano là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận El Clasico, với 18 lần lập công. Đứng thứ 2 là số 7 huyền thoại Raul, với 15 lần sút tung lưới Barca.

4) Cris Ronaldo chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào trong trận El Clasico và sút tung lưới Barca bất cứ lần nào trong các cuộc đối đầu với đội bóng này.

5) Leo Messi đã 7 lần sút tung lưới Real Madrid các trận El Clasico. Tuy nhiên ngôi sao người Argentina chưa một lần sút tung lưới các đội bóng mà Jose Mourinho dẫn dắt.

6) Dưới triều đại của Pep Guardiola, Barca đã toàn thắng cả 4 trận El Clasico gần đây nhất.

7) Tất cả các đội bóng của Jose Mourinho dẫn dắt chưa bao giờ giành chiến thắng tại Nou Camp.

8) Ước tính sẽ có khoảng 400 triệu khán giả theo dõi trận El Clasico đêm nay. Có khoảng 891 nhân viên của 159 hãng truyền thông thuộc 28 quốc gia khác nhau trên thế giới đến Nou Camp để đưa tin về trận siêu kinh điển.

9) Trận siêu kinh điển lần thứ 24, diễn ra vào ngày 10/1/1943 đã kết thúc với tỉ số hòa 5-5. Đây là trận El Clasico có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đối đầu giữa Barca và Real Madrid.

10) Ở trận siêu kinh điển tại Bernabeu mùa giải 2005/06, Ronaldinho đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng với 1 cú đúp vào lưới Iker Casillas. Các Madrista đã dành cho Răng hô những tràng pháo tay tán dương nồng nhiệt. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một cầu thủ đối phương nhận được sự ủng hộ của CĐV kình địch ở 1 trận El Clasico.

Theo bongdaso.com

;
.
.
.
.
.