.

Màn solo của Messi giúp Argentina đánh bại Brazil

.

(ĐNĐT) - Bàn thắng của Messi ở phút bù giờ cuối cùng giúp Argentina đánh bại Brazil, trong khi tuyển Anh thất bại trước tuyển Pháp ngay tại sân Wembley, loạt trận giao hữu rạng sáng 18-11.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Messi có cú đi bóng solo từ giữa sân vượt qua 4 hậu vệ đối phương trước khi sút tung lưới từ cự ly 17m đã giúp Argentina đánh bại đại kình địch Brazil tại Doha (Qatar).

.

Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ đang khoác áo Barca vào lưới Brazil, qua đó giúp Argentina lần đầu tiên thắng được Brazil kể từ tháng 6-2005 đến nay.

Lần đầu tiên dưới “triều đại” của Fabio Capello, “Tam sư” thất bại ngay tại Wembley. Mọi nỗ lực cứu vãn một năm thi đấu tồi tệ cho người Anh đã kết thúc với thất bại 1-2 trước đối thủ lớn Pháp.

Laurent Blanc bảo rằng “Les Bleus” không hề có cầu thủ lớn. Cuộc cách mạng của ông sau World Cup 2010 bắt đầu có dấu hiệu tiến bộ. Sự chừng mực đó của Blanc quả không sai. Tập thể không có cầu thủ lớn của Pháp đã chơi thực sự gắn kết và nhuần nhuyễn.

Đội khách tự tin đến mức có thể bật bóng cho nhau ngay trong vòng cấm của tuyển Anh để Benzema tung cú sút vào góc gần làm Ben Foster hoàn toàn bất ngờ.

Bị dẫn bàn trước từ phút 16 rồi những thay đổi liên tiếp ở đầu hiệp hai không giúp cho “Tam sư” chơi khởi sắc hơn. Những thay đổi nhắm vào các trụ cột chơi không tốt như Ferdinand, Walcott, Barry từ đầu hiệp hai và sau đó là Gerrard cũng không giúp cho “Tam sư” chơi tốt hơn.

Ngược lại, chủ nhà phải nhận thêm bàn thua nữa vì hàng thủ tiếp tục hớ hênh. Pha tạt bóng của Sagna thoải mái đến mức Valbuena tung cú vô lê chéo góc buộc Foster phải đứng im nhìn bóng bay vào lưới.

Chỉ vài giây sau khi vào sân thay Gerrard, Crouch đã bắt vô lê ở góc hẹp sau đường phạt góc để ấn định tỷ số thua 1-2. Vậy là lần đầu tiên kể từ khi Don Fabio dẫn dắt từ tháng Giêng 2008 đến nay, “Tam sư” mới chịu cảnh thất bại ngay tại Wembley.

Kết quả một số trận đấu khác: Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha 3-0, Ý – Rumania 1-1, Hà Lan – Thổ Nhĩ Kỳ 1-0, Thụy Điển – Đức 0-0….

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.