.

Roma ngược dòng ngoạn mục, Real và AC Milan vào vòng knock-out

.

(ĐNĐT) - Tưởng chừng chủ nhà Roma đã “xuôi tay” khi bị Bayern dẫn trước hai bàn trong hiệp một, nhưng cuối cùng họ đã vùng lên mạnh mẽ để đánh vào điểm yếu ở hàng thủ của Bayern và đã ngược dòng ngoạn mục.

Cú sút penalty của Totti đưa Roma lội ngược dòng thành công

Mario Gomez tiếp tục có phong độ chói sáng với bàn thắng thứ 13 và 14 trong 10 trận vừa qua của Bayern. Một cú chạy cắt mặt hậu vệ Cassetti để dứt điểm mở tỷ số ở phút 33. Một cú chích mũi giày điệu nghệ 6 phút sau đó để nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thắng của Gomez làm cho Van Gaal ngồi trong khu kỹ thuật cười tươi hơn bao giờ hết. Ông như thể đã quên đi những lời lẽ “dạy đời” tính quân tử của Ribery khi “Mặt thẹo” bảo ông rằng cần thì đối mặt nhau mà nói chứ đừng nói với báo chí. Số là ông bảo Ribery thiếu cố gắng trong tập luyện nhưng lại nói với báo chí sau trận đấu tập của Bayern nên Ribery đã đăng đàn chỉ trích ngược lại.

Roma chứng tỏ họ xứng đáng có 7 trận liền bất bại bằng tinh thần chiến đấu ngoan cường. Chủ nhà áp đảo ngay những phút đầu tiên của hiệp hai để đánh vào điểm yếu hàng thủ chậm chạp của Bayern. Borriello ghi bàn ở phút 49 trong tư thế té ngã nhưng đội trưởng Lahm không thể áp sát để truy cản. Cả cặp trung vệ cao to Buyten – Demichelis không biết kịp phá bóng để Rossi gỡ hòa ở phút 81.

Rồi thủ môn trẻ Kraft đã phạm lỗi với Borriello ở phút 83 tạo cơ hội cho “Hoàng tử thành Rome” Totti sút thành công quả penalty đưa Roma lội ngược dòng thành công. Với thắng lợi này, Roma vẫn ở ngôi nhì bảng E với 9 điểm nhưng chưa thể giành vé đi tiếp cùng Bayern bởi Basel cũng đã giành thắng lợi sít sao 1-0 trước Cluj.

Trước khi trận đấu diễn ra, 3 CĐV của Bayern bị thương sau cuộc xô xát bên ngoài sân cỏ. Một nữ CĐV nhà không được cho vào sân vì trong giỏ xách của bà có quá nhiều phá o sáng.

Trong lúc đó, cục diện ở bảng G đã được quyết định. Real Madrid thắng trên sân Ajax với tỷ số 4-0, vững chắc ở ngôi đầu. Milan cũng đánh bại chủ nhà Auxerre để nối gót Real Madrid đi tiếp. Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với bàn thắng thứ 18 trong 19 trận đã qua. Real Madrid vẫn giữ được thành tích bất bại trên mọi mặt trận dưới thời của Mourinho nhưng “Kền kền trắng” rời chỉ còn 9 người bởi Alonso và Ramos đã phải rời sân trước đó vì nhận hai thẻ vàng.

Kết quả các trận đấu khác: Chelsea – Zilina 2-1, Braga – Arsenal 2-0, Spartak Moscow – Marseille 0-3, Partizan – Shakhtar 0-3

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.