.
SÂN NOU CAMP, 3 GIỜ NGÀY 30-11

El Clascio lần thứ 161: Messi so tài Ronaldo

.

(ĐNĐT) - Trong bốn lần gặp nhau gần đây nhất, chủ nhà Barca đều hạ gục Real Madrid. Người hâm mộ thủ đô hy vọng Mourinho sẽ mang lại sắc diện khác cho Real Madrid trong trận El Clascio lần thứ 161, nhằm mở đường cho danh hiệu vô địch đầu tiên sau 2 năm vắng bóng.

Messi và Ronaldo, ai sẽ quyết định số phận trận đấu này?

“Barca và Real Madrid đồng ý một điều rằng trận El Clasico lần thứ 161 này không thể quyết định số phận của mùa giải 2010-2011”, Guardiola nói. Trong khi đó, Mourinho cho rằng chẳng ai về nhà mà khóc vì thua trận này bởi nó không mang tính quyết định.

Đúng là không thể quyết định cả mùa giải nhưng bất cứ trận El Clasico cũng mang lại cảm xúc rất lớn cho cả hai. Real Madrid vẫn nhiều hơn Barca một điểm nhờ mạch 7 trận thắng liên tiếp, trong lúc Barca cũng đã có 6 trận liền giành trọn 3 điểm.

El Clasico lần này có thể sẽ quyết định bằng phong độ của Messi bên phía chủ nhà và Ronaldo bên phía đội khách. Tính tổng số bàn thắng ghi được trên các mặt trận, Messi cao hơn Ronaldo nhưng chỉ tính tại La Liga thì Ronaldo nhỉnh hơn 1 bàn.

Tuy nhiên, Messi đang có sự ổn định cực cao với 9 trận liên tiếp ghi bàn cho Barca. Ronaldo đã từng đối diện với Barca hai lần nhưng chưa có được bàn thắng nào. Có chi tiết đáng lưu ý là Messi chưa từng bao giờ ghi bàn vào lưới của đội bóng do Mourinho dẫn dắt trước đây là Chelsea và Inter. Và Ronaldo hướng tới bàn thắng thứ 200 trong sự nghiệp nhưng cũng gặp rào cản là chưa từng ghi bàn vào lưới đội bóng mà có hậu vệ Pique thi đấu.

Đây là chuyến trở về Nou Camp của Mourinho, người từng làm trợ lý ngôn ngữ cho cố HLV người Anh Bobby Robson. Giờ đây, Mourinho không chỉ mang trên mình nhiệm vụ giành thắng lợi cho Real Madrid sau 4 trận toàn thua gần đây như một cú hích để mở đường cho Real Madrid giải cơn hạn danh hiệu suốt 2 năm qua. Đây cũng là quãng thời gian mà Guardiola đã đem về cho Barca 8 danh hiệu vô địch.

Mourinho một mặt ngợi khen Barca nhưng nhà cầm quân Bồ Đào Nha luôn biết cách gây áp lực lên đối phương. Ông cho rằng Barca có được may mắn trước trận đấu là trọng tài Iturralde Gonzalez cầm còi, người hai lần điều khiển El Clasico trước đây vào năm 1999 và 2005 và Barca giành thắng lợi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.