.
CHAMPIONS LEAGUE

3 vé cuối cùng thuộc về Roma, Arsenal, Shakhtar

.

(ĐNĐT) - Ba tấm vé cuối cùng đã thuộc về Roma, Arsenal và Shakhtar. Họ đã thể hiện đẳng cấp của mình đúng lúc để quyết định số phận ở ngay vòng đấu cuối cùng.

Shakhtar (áo sọc) cùng Arsenal và Roma giành 3 tấm vé cuối cùng

Roma cần đúng một điểm trên sân Cluj thì chân sút chủ lực Borriello đã làm được bằng bàn mở tỉ số ở phút 21. Lợi thế dẫn bàn của Roma phải đợi đến phút 88 mới được san bằng. Trong khi đó, trận đấu còn lại của bảng E, Bayern giành thắng lợi 3-0 trước Basel. Như vậy, Bayern đã có 5 chiến thắng ở vòng bảng – kỷ lục mới của một đội bóng Bundesliga trên đấu trường châu lục.

Đã không có bất ngờ nào diễn ra ở bảng H. Shakhtar giành thắng lợi 2-0 trước Braga để bảo vệ ngôi đầu. Arsenal cũng có được chiến thắng trước Partizan để quyết định hai tấm vé cuối cùng. Như vậy, với việc Arsenal giành vé đi tiếp thì người Anh đã bảo toàn cả 4 suất ở vòng knock out.

Có bất ngờ nho nhỏ là Ajax giành thắng lợi 2-0 trên sân của Milan để đảm bảo suất dự Europa League. Đội bóng Hà Lan thắng trong hoàn cảnh HLV trưởng Martin Jol từ chức hai ngay trước trận đấu.

Như vậy, 16 đội lọt vào vòng knock out gồm (theo thứ tự từ bảng A tới bảng H): Tottenham, Inter, Schalke, Lyon, M.U, Valencia, Barcelona, Copenhagen, Bayern, Roma, Chelsea, Marseille, Real Madrid, Milan, Shakhtar, Arsenal.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.