.

Danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA 2010: 100% Barcelona

.

(ĐNĐT) - Ngay trước thềm trận đấu cuối cùng với Rubin Kazan ở Champions League, Barca đã có món quà Giáng sinh sớm đến từ… Pháp với danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010 toàn cầu thủ của Guardiola.

Iniesta (phải) được dự đoán sẽ vượt qua Xavi (trái) và Messi để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010. Ảnh: Getty

Tạp chí bóng đá Pháp, France Football ngày hôm qua công bố danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010. Đây là danh hiệu ghép chung lần đầu tiên giữa Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới FIFA.

Cả ba ứng cử viên trong danh sách rút gọn đều là cầu thủ Barcelona: đương kim Cầu thủ xuất sắc nhất Lionel Messi, Xavi và Iniesta. Đây là lần thứ ba, ba cầu thủ trong danh sách rút gọn thuộc về một CLB. Hai lần trước vào năm 1998 và 1999 đều thuộc về AC Milan. Và cả hai lần tiền đạo Hà Lan Van Basten đều thắng giải.

Nói về danh sách rút gọn năm nay, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke nhận định từ năm 2008 đến nay La Liga vượt trội hẳn. Điển hình trận El Clasico vừa qua là bữa tiệc bóng đá đỉnh cao nhất thế giới.

Bộ ba này đóng vai trò quan trọng trong việc Barca bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga mùa giải vừa qua. Messi là Vua phá lưới với 34 bàn thắng, ngang bằng với kỷ lục tại Barca của Ronaldo lập được ở mùa giải 1996-1997. Tuy nhiên, Messi có kỳ World Cup 2010 không thành công trong màu áo Argentina.

Trong khi đó, Xavi và Iniesta lại có kỳ World Cup cực kỳ thành công với danh hiệu vô địch đầu tiên cho xứ sở bò tót. Iniesta là người ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch cho Tây Ban Nha trong trận chung kết với Hà Lan ở Johannesburg, còn Xavi là nhạc trưởng cho “Bò tót” trong suốt hành trình chinh phục ở Nam Phi.

Trong danh sách rút gọn dành cho HLV cũng có một người của Barcelona là Pep Guardiola. Hai người còn lại là Jose Mourinho - người đưa Inter Milan đến cú ăn ba mùa giải trước và Vicente Bosque – kiến trúc sư cho chức vô địch của Tây Ban Nha ở World Cup 2010.

Lễ công bố danh hiệu sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng Giêng năm tới tại Zurich (Thụy Sĩ). Theo tờ báo thể thao ở Ý, Gazzetta Dello Sport thì dấu son ở trận chung kết World Cup 2010 sẽ giúp Iniesta đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.