.

Real Madrid thắng nhọc, Barcelona thắng lớn

.

(ĐNĐT) - Dường như nỗi ám ảnh Nou Camp vẫn chưa đi qua với thầy trò Jose Mourinho. Real Madrid chơi hơn người nhưng nhọc nhằn lắm mới thắng nỗi Valencia.

Rất khó nhọc, Ronaldo và các đồng đội mới giành thắng lợi trước Valencia

Valencia muốn từ bỏ thói quen “dâng điểm” cho Real Madrid bằng sự chặt chẽ ngay tại Bernabeu. “Bầy dơi” đã làm cho “Kền kền trắng” phải mướt mồ hôi hơn 1 tiếng đồng hồ và Real chỉ cảm thấy dễ thở khi Albelda phải rời sân ở phút 64 với quyết định rút thẻ vàng thứ hai gây tranh cãi.

Đó là pha bóng Albelda đã khống chế bóng bằng vai nhưng trọng tài Lasa nhận định đã dùng tay. Valencia chơi thua người đã mở cánh cửa cho Real Madrid giành thắng lợi với cú đúp của Ronaldo sau đó. Một chiến thắng không hề thuyết phục sau cú ngã quá đau ở Nou Camp nhưng đảm bảo cho thầy trò Mourinho bám sát Barca.

ĐKVĐ Barcelona bất chấp ngành hàng không đình công. Họ di chuyển hơn 300 km bằng tàu lửa và xe bus để đến Osasuna thi đấu. Guardiola và các học trò đến trễ 50 phút nhưng trận đấu vẫn không bị hoãn.

Dường như sự hưng phấn đã giúp cho Barca vào trận không có cảm giác mệt mỏi. Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc của Pedro, Messi tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng ghi liên tiếp hai bàn để giúp Barca giành chiến thắng thuyết phục 3-0. Đó là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Barca và duy trì được khoảng cách hai điểm với Real Madrid.

Ở Serie A, Milan giữ được cự ly 3 điểm với Lazio bằng cách đè bẹp Brescia ngay trong hiệp một. Tiền đạo Ibrahimovic than mệt nhưng phong độ chói sáng của anh đã giúp Milan tiếp tục bay cao, với bàn ấn định tỉ số 3-0 và một đường chuyền cho Boateng mở tỷ số.

Ở Premier League, tận dụng trận M.U và Blackpool bị hoãn vì thời tiết xấu, Arsenal tạm chiếm ngôi đầu bảng sau chiến thắng khó nhọc 2-1 trước Fulham. Chelsea vẫn không thể lấy lại hình ảnh của nhà vô địch khi bị Everton cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.