.

Real Madrid - Valencia: Quên Nou Camp đi!

.

(ĐNĐT) - Người đặc biệt Mourinho sẽ chứng minh khả năng không để Real Madrid suy sụp chỉ sau một trận thua khi tiếp Valencia. Real sẽ đứng dậy ngay sau cú vấp ngã trước Barcelona.

HLV Mourinho và hậu vệ Pepe trên sân tập trước trận tiếp đón Valencia. Ảnh: Getty

Cứ mỗi khi gặp Real, dù Valencia có nỗ lực đến mấy cũng phải lâm vào cảnh: “Bầy dơi” dâng 3 điểm cho “Kền kền”, như bổn phận của một sinh vật yếu ớt trước kẻ mạnh. Lần này, liệu có khác khi “Bầy kền kền” vừa… gẫy cánh sau El Clasico?

Lòng tự tôn của Real đang tổn thương trầm trọng sau khi bị Barca “tàn sát” ở vòng đấu trước. Hàng thủ của họ cũng sẽ lơi lỏng khi thiếu một mắt xích quan trọng là Sergio Ramos. Bên cạnh đó, hàng công cũng bị cùn ít nhiều bởi sự vắng mặt của Gonzalo Higuain.

Tiền đạo Ronaldo không chỉ rất chăm chỉ luyện tập mà tinh thần chiến đấu trên sân của anh cũng ít ai bì kịp. Mỗi khi thi đấu, Ronaldo luôn cống hiến 100% sức lực, anh không để ý đến chấn thương, mệt mỏi mà chỉ quan tâm một điều: đội bóng của mình chiến thắng. Thế nên, thất bại trước Barca chắc chắn không thể hạ gục nổi Cristiano mà chỉ là động lực cho anh bùng nổ hơn mà thôi.

Không chỉ CR, Jose Mourinho cũng cực kỳ chuyên nghiệp. Ông không phải là mẫu người chỉ biết khóc lóc sau thất bại. Champions League mùa bóng năm ngoái, dù Inter Milan của ông luôn lép vế trước Barcelona tại vòng bảng, nhưng khi vào vòng knock-out mọi chuyện lại hoàn toàn khác, Mourinho đã biết rút kinh nghiệm, giúp CLB thành Milan vượt qua Barca tại bán kết để lọt vào chung kết và sau đó lên ngôi vô địch.

Với HLV người Bồ, trận thua trước Barca chỉ đơn giản là mất 3 điểm, không hơn không kém. Ông sẽ lại nhanh chóng quên đi cảm giác thất vọng ở Nou Camp, nhưng sẽ nhớ mãi những bài học ở trận đấu đó. Thêm nữa, “Người đặc biệt” thừa biết, Chủ tịch Florentino Perez không trách ông khi thua Barca, nhưng Valencia là chuyện khác. Valencia chỉ có thể có điểm, nếu đồng thời xảy ra hai điều kiện: họ chơi với phong độ cao nhất còn Real sẽ “xìu” như trên Nou Camp. Nhưng, chẳng lẽ lần nữa Mourinho để điều đó xảy ra?

Lịch thi đấu:

La Liga: 0h00 ngày 5-12: Levante – Atletico Madrid, 2h00 ngày 5-12: Osasuna – Barcelona, 4h00 ngày 5-12: Real Madrid – Valencia

Premier League: 22h00 ngày 4-12: Arsenal – Fulham, Birmingham –Tottenham, Blackburn – Wolves, Chelsea –Everton, ManCity – Bolton, Wigan –Stoke

Serie A: 0h00 ngày 5-12: Chievo – Roma, 2h45 ngày 5-12: Milan – Brescia

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.