.

Schweinsteiger đoạt giải "cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2010"

.
(ĐNĐT) - Tiền vệ Bayern Munich Bastian Schweinsteiger vừa được tạp chí thể thao nổi tiếng của Đức Kicker bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2010.

Mô tả ảnh.
 
Giải thưởng này hoàn toàn xứng đáng cho những bước tiến vượt bậc của cầu thủ 26 tuổi này. Schweinsteiger hiện là trụ cột không thể thay thế tại Bayern Munich, anh góp công lớn trong chức vô địch Bundesliga, cup quốc gia và vào chung kết Champions League (thua Inter 0-2 trong trận chung kết) mùa giải 2009-2010.

Đặc biệt, tại World cup 2010, tài năng của Schweinsteinger đã tỏa sáng rực rỡ. Anh nhính là thủ lĩnh thực sự trong lối chơi của ĐT Đức, qua đó xuất sắc giúp đội bóng này đoạt vị trí thứ 3 chung cuộc. Với màn trình diễn ấn tượng ở cả cấp độ đội tuyển cũng như câu lạc bộ, Bastian Schweinsteiger đã xứng đáng giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2010” do tạp chí uy tín Kicher tiến hành bình trọn.

Trong 12 tháng vừa qua, tiền vệ 26 tuổi này đã thẳng thừng từ chối lời mời từ các “ông lớn” ở châu Âu như Inter, MU, Real hay AC Milan để tiếp tục gắn bó với Bayern Munich đến năm 2016 và nhận mức lương mới khoảng 9 triệu euro mỗi mùa.

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.