.

Barca “đè bẹp” Hercules 3-0: Lại phải gọi tên Messi

.

Lấn lướt về mặt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, Barcelona đã “đòi nợ” thành công trận thua trước Hercules hồi đầu mùa giải bằng chiến thắng 3-0 và một lần nữa người ta lại nhắc đến cái tên Lionel Messi.

.

Hồi đầu mùa bóng, Hercules đã gây chấn động lớn trong làng bóng đá thế giới khi đánh bại Barcelona ngay tại sân Nou Camp với tỷ số 2-0. Thế nên, những cổ động viên bóng đá yêu “cái chết bất ngờ”, đặc biệt là các Madridistas hi vọng đội bóng có cái tên phát âm theo tiếng Việt na ná như dũng sĩ Héc- quyn sẽ tái lập chiến tích tương tự khi đối đầu với La Blaugrana.

Điều này càng có cơ sở khi Hercules được thi đấu trên “đất mẹ” Jose Rico Perez, và thực tế những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã gây được không ít khó khăn cho đội khách. Dù không thể có những pha tấn công sắc nét, song với lối chơi rắn và áp sát, Hercules đã làm gãy hầu hết các đợt tấn công của Barca. Bên cạnh đó còn phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Juan Calatayud khi có những pha cứu thua cho đội nhà ngoạn mục sau các cú sút nguy hiểm của Messi và Pedro.

Nhưng Barca là đội bóng lớn, có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu để vượt qua những khó khăn trước mắt và họ có những ngôi sao đủ sức tạo nên sự khác biệt ở những thời điểm nhất định, trong đó Messi thêm một trận đấu tỏa sáng trong màu áo đội nhà. Bắt đầu từ giữa hiệp một, đoàn quân của Guardiola đã mạnh dạn tấn công đối thủ bằng toàn bộ đội hình từ mọi vị trí (dĩ nhiên trừ thủ môn Valdes), và mọi thời điểm. Thế nên, chẳng nhiều bất ngờ khi thời gian kiểm soát bóng của Barca lên tới 80%, còn tổng số cú sút nhiều gấp đôi, thậm chí gấp ba so với bên kia chiến tuyến.

Tấn công nhiều rồi bàn thắng cũng đến như một hệ quả tất yếu phải xảy ra. Phút thứ 43, nhận được chuyền tinh tế của Xavi, tiền đạo Pedro khéo léo dứt điểm vào góc gần làm tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số trận đấu trong niềm vui vô bờ bến của ban huấn luyện ở ngoài sân vì pha lập công ấy đã giải tỏa áp lực tâm lý thi đấu cho Messi và đồng đội. Đáng ra đội khách đã có thêm bàn thắng ngay trước khi hiệp một khép lại nhưng Lionel Messi đã không gặp may trong pha dứt điểm bằng chân trái sở trường.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Barca tiếp tục làm chủ cuộc chơi, với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, trong khi Hercules chỉ biết “giơ đầu” chịu trận. Thế nên, khung thành của thủ môn Juan Calatayud luôn ở trong tình trạng có thể bị thủng lưới vào bất cứ lúc nào.

Để thay đổi cục diện trận đấu, huấn luyện viên đội chủ nhà tiến hành điều chỉnh nhân sự trong đội hình thi đấu bằng việc tung các cầu thủ dự bị vào sân. Tuy nhiên, khi sự thay đổi này chưa kịp phát huy tác dụng thì vào phút thứ 85 cầu thủ Francisco Farinos của đội chủ phải rời sân vì lỗi 2 thẻ vàng.

Chơi trong thế thiếu người nên chẳng có gì quá ngạc nhiên khi Hercules phải nhận bàn thua thứ hai. Phút thứ 87, sau một pha phối hợp với đồng đội tầm 10 chạm từ khu vực giữa sân cùng sự xuất sắc như thường lệ của bản thân, Messi lại làm lưới của đội nhà rung lên bằng một cú sút bằng chân trái sở trường.

Chưa dừng lại ở đó, hai phút sau, xuất phát từ pha tạt bóng chuẩn xác của hậu vệ Daniel Alves, “El Pulga” lao vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-0, giúp Barcelona trả cả “vốn lẫn lãi” đã vay ở trận lượt đi.

Messi ghi bàn, thêm một cú đúp của “El Pulga” và Barca chiến thắng. Điều đó không làm người hâm mộ ngạc nhiên. Người ta lại thêm hồi hộp chờ xem có tiếp đối thủ nào đủ sức quật ngã Barca mùa này khi Messi và đồng đội vẫn giống như một cố máy băng băng tiến về phía trước mà ở thời điểm hiện tại chưa có đội bóng nào ở La Liga cản nổi.

Chiến thắng của Barca trước Hercules đã mang nhiều ý nghĩa. Thứ nhất, ba điểm có được ở trận đấu này giúp nhà ĐVKĐ tạm thời nới rộng khoảng cách về điểm số với đại kình địch Real Madrid (đấu muộn hơn 1 ngày) trên BXH lên con số 7. Do đó, đội bóng của Jose Mourinho sẽ gặp phải không ít áp lực khi thi đấu trên sân của Osasuna vào rạng sáng mai.

Thứ hai, với việc đánh bại Hercules, Barca đã cân bằng kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp của Real lập ra ở mùa giải 1960/61. Thứ ba, với cú đúp vào lưới thủ môn Juan Calatayud, Messi đã có bàn thắng thứ 21 tại La Liga để áp sát C.Ronaldo (23 bàn) trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi.

Quả là một “cuộc báo thù” đầy ngọt ngào của Barca trước Hercules!

TT&VH

;
.
.
.
.
.