.

Ronaldinho chính thức đến Flamengo

.

Tương lai của Ronaldinho cuối cùng đã được quyết định sau một thời gian rối loạn thông tin. Điểm đến của cựu cầu thủ người Brazil chính là đội bóng quê hương Flamengo.

 

Mô tả ảnh.
Ronaldinho đã chính thức chia tay Milan (Ảnh: Getty)

Trang web của CLB Flamengo vừa có thông báo chính thức đã chiêu mộ thành công cựu ngôi sao Barcelona, Ronaldinho với bản hợp đồng có hiệu lực đến năm 2014.

Thương vụ chính thức được thông qua sau khi cuộc đàm phán 3 bên (Roberto de Assis - đại diện của Ronaldinho, Chủ tịch Flamengo - Patricia Amorim và phó Chủ tịch AC Milan, Adriano Galliani) tại Rio de Janeiro thành công tốt đẹp. Bản hợp đồng này chính thức đưa ngôi sao người Brazil trở lại với bóng đá quê nhà sau 10 năm thi đấu ở đấu trường châu Âu.

Flamengo đã đạt được thành công trong thương vụ này sau khi hai CLB khác là Gremio và Palmeiras rút lui vì không đáp ứng được yêu cầu về lương bổng của cầu thủ 30 tuổi.

Theo tin từ báo chí Brazil, bản hợp đồng giữa Flamengo với Rô "vẩu" sẽ có hiệu lực trong 3 năm rưỡi. Ngôi sao từng hai lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ được hưởng mức lương vào khoảng 900.000 USD/ tháng và sẽ khoác áo số 10 tại "bến đỗ" mới.

Được biết, cuộc họp báo chính thức ra mắt CLB mới của Ronaldinho theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm tới (13-1).

Như vậy, Rô "vẩu" đã đạt được ước nguyện muốn trở về quê hương thi đấu để có thể nỗ lực trong việc giành vị trí ở ĐT Brazil tham dự World Cup 2014 diễn ra ngay tại quê nhà. Ronaldo đến với bóng đá chuyên nghiệp năm 18 tuổi trong màu áo Gremio trước khi chuyển sang thi đấu cho Paris Saint-Germain, sau đó là Barcelona.

Rời sân Nou Camp, Ronaldinho chuyển sang thi đấu ở Serie A trong màu áo AC Milan. Mối lương duyên của ngôi sao người Brazil và đội bóng áo sọc đỏ đen kết thúc khi anh bỏ đợt tập huấn của đội bóng ở Dubai để trở về quê hương do những bất đồng không thể giải quyết.

TT&VH

;
.
.
.
.
.