.

Argentina - Bồ Đào Nha: Messi đối đầu Ronaldo

.
(ĐNĐT) - Ngoài hai cặp đấu đáng chú ý giữa Đức và Ý, Pháp và Brazil, loạt trận giao hữu quốc tế đêm nay còn có trận đấu giữa Argentina và Bồ Đào Nha. Người hâm mộ chờ đón cuộc đối đầu thú vị giữa Messi và Ronaldo, hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
 
Mô tả ảnh.
Người hâm mộ chờ đón cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Getty Image
Cả Messi và Ronaldo đều đang có phong độ rất cao trong màu áo Barcelona và Real Madrid ở La Liga. Cuối tuần qua, trong khi Messi lập hattrick vào lưới Alettico Madrid để giúp Barca tiếp tục củng cỗ vững chắc ngôi đầu thì Ronaldo cũng không kém khi lập cú đúp giúp Real tiếp tục bám đuổi Barca.
 
Cả hai ngôi sao này đều so kè nhau khi dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga: Ronaldo đang dẫn đầu với 25 bàn thắng, Messi bám sát sau với 24 lần lập công.
 
Trở lại với trận đấu đêm nay. Sau khi chia tay Maradona hay gắt gỏng và thích làm “trò”, vũ điệu tango tìm được chỉ huy mới là Sergio Batista rất khiêm tốn và kiệm lời. Khác về tính cách, Batista cũng tạo được diện mạo mới cho Argentina trong 4 trận đầu tiên. Batista đã làm hài lòng CĐV xứ Tango khi hạ ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha 4-1 và thắng kình địch Brazil 1-0.
 
Quan trọng nhất là ông đã làm được điều mà các vị tiền nhiệm bó tay là giúp Messi tỏa sáng. Trận thắng Tây Ban Nha 4-1, Messi ghi bàn mở tỷ số khai thông bế tắc và trận thắng Brazil, Messi là tác giả bàn thắng duy nhất vào phút cuối cùng. Trước trận đấu này, Messi bị đau và cần phải chờ sát giờ thi đấu mới biết anh có ra sân hay không.

Nếu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2010 không thể ra sân thì hàng công của Argentina gặp rắc rối to. Batista không thể có Aguero, Higuain và Tevez vì chấn thương. Diego Milito được triệu tập cũng không thể ra sân trận này vì lý do tương tự. Không có Messi thì Lavezzi sẽ đóng thế với vai trò trung phong dưới sự yểm trợ của bộ ba Di Maria, Pastore và Sosa.

Về phía Bồ Đào Nha, HLV Bento đang tạo được uy tín cao sau khi lên thay Queiroz. Bento đã giúp Bồ thắng 3 trận liền trong đó có 2 trận vòng loại Euro 2012 và một trận trước Tây Ban Nha. Có một điều trùng hợp là cả Argentina và Bồ Đào Nha đều thắng nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha. Nhưng cách thắng của người Bồ có vẻ ấn tượng hơn Argentina khi sút tung lưới thầy trò nhà Del Bosque 4 bàn không gỡ.
 
Trước trận đấu này, HLV Bento tỏ ra thận trọng khi cho biết ông sẽ áp dụng chiến thuật khác với khi gặp Tây Ban Nha, nhiều khả năng người Bồ sẽ không tấn công mạo hiểm. Với sự vắng mặt của hai trung vệ quan trọng là Pepe và Carvalho vì chấn thương nên khả năng phòng ngự của Bồ Đào Nha sẽ giảm đi. Tuy nhiên, Argentina mất gần hết tiền đạo quan trọng có thể làm cho cán cân trận đấu trở nên cân bằng.
H. Nguyễn
;
.
.
.
.
.