.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Arsenal ngược dòng hạ Barcelona

.
(ĐNĐT) - Arsenal đã lội ngược dòng một cách thuyết phục trước Barcelona bằng những đường lên bóng cực kỳ thông minh ở những phút cuối trận. Trong khi đó, Shakhtar cũng đã ngược dòng trên sân Roma. Chiến thắng của đội bóng Ukraine thực sự đáng khen bởi đây chỉ là trận chính thức đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái.

.
(Nguồn: footballhighlights.vodspot.tv)
 
Barcelona có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 26 như một lẽ tất nhiên của kẻ mạnh. Các học trò của Guardiola đan bóng ngắn đẹp mắt và chuẩn xác cho nhau để liên tục đe dọa khung thành của Arsenal. Bàn thắng đến sau tình huống Messi đột phá và chọc bóng để Villa lao xuống dứt điểm qua người thủ môn Szczesny.
 
Sự lấn át của Barca và bàn thắng của Villa tưởng chừng như mở đầu cho cuộc “tàn sát” của đội bóng Tây Ban Nha nhưng Wenger dần củng cố Arsenal lấy lại thế trận.

Barca mềm mại, uyển chuyển thì Arsenal lại chứng tỏ lối chơi thông minh. Chỉ cần 5 phút thôi, chủ nhà đã hai lần đánh bại Valdes bằng những đường bóng mà thủ môn xuất sắc xứ Catalan chỉ còn biết đứng im nhìn bóng bay vào lưới.
 
Đó là cú sút rất chuẩn của Persie ở góc hẹp phút 78 mà Valdes tin chắc là tiền đạo Hà Lan ở thế sát đường biên sẽ bật bóng lên. Valdes đón lỏng nhưng không ngờ Persie đã tung chân dứt điểm ngay vào khe giữa cột dọc và chân trụ của Valdes làm thủ môn này không kịp trở bộ.
 
5 phút sau, Arsenal có đợt phản công nữa, Narsi không đập bóng cho đồng đội gần mình mà đẩy bóng ra xa cho Arshavin làm toàn bộ hàng thủ Barca bất ngờ. Tiền vệ người Nga tận dụng thoáng bối rối của hàng thủ Barca để tung ngay cú dứt điểm mà Valdes chỉ còn biết giơ hai tay đầu hàng.

Nếu như Arsenal cần 5 phút để ghi 2 bàn lật ngược thế cờ trước đội khách Barca thì trên sân Olympico thủ đô Roma của nước Ý, đội khách Shakhtar cần đến 13 phút để ghi 3 bàn ngược dòng thắng Roma.
 
.
(Nguồn: footballhighlights.vodspot.tv)
 
Sau khi để Perotta mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 28, đội bóng của Lucescu trong trận đấu chính thức đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái đã vùng dậy mạnh mẽ ngay sau đó. Một phút sau bàn thua, đội bóng Ukraine đã gỡ hòa và đến khi hiệp một kết thúc đã có thêm 2 bàn thắng nữa. Menez gỡ lại cho Roma 1 bàn ở phút 61 nhưng cũng đành chấp nhận thua cuộc.
 
Trận thua đã làm tăng áp lực lên HLV Ranieri rất nhiều vì Roma không có dấu hiệu gượng lại.
 
Hạc Nguyễn
;
.
.
.
.
.