.

Derby thành Manchester: Berbatov đối đầu Tevez

.
(ĐNĐT) - Dù có loạt trận quốc tế hồi giữa tuần nhưng sức nóng của trận derby thành Manchester vẫn được hâm nóng suốt một tuần qua.

Mô tả ảnh.
Phong độ của Berbatov và Tevez nhiều khả năng sẽ quyết định kết quả trận đấu này. Ảnh: Getty
Trận thua đầy bất ngờ tại Molineux (Wolves) đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của thầy trò Ferguson, đồng thời mở rộng cánh cửa đua tranh cho nhóm bám đuổi phía sau. Ở vòng đấu trước, The Citizens là đội duy nhất trong tốp 4 tận dụng tốt cơ hội để thu hẹp khoảng cách với đối thủ chỉ còn 5 điểm. Nếu “Man xanh” thắng, ngôi vô địch lại trở nên hiện thực hơn bao giờ hết đối với thầy trò Mancini.

Ngược lại, “Quỷ đỏ” sẽ phải đứng nhìn đối thủ cùng thành phố sát sau lưng. Lượt đi tại City of Manchester đã diễn ra rất thất vọng khi mà Mancini bố trí số đông cầu thủ trên nửa phần sân nhà còn đội khách cũng chẳng màng 3 điểm. Kết cục là một tỷ số hòa 0-0 chán ngắt. Vậy kịch bản nào đang chờ đợi ở trận lượt về này?
 
Có cơ sở để kỳ vọng về một cơn mưa bàn thắng tại Old Trafford như mùa trước (Man Utd thắng 4-3) từ… thất bại của Man Utd ở vòng đấu vừa rồi. “Quỷ đỏ” đã tỏ ra mong manh khi tấm chắn Vidic-Ferdinand thiếu đi một nửa. Smalling hay Evans chưa đủ tầm thay thế vị trí đàn anh. Đây là điểm yếu khó khắc phục một sớm một chiều của Fergie và Mancini vẫn có thể khai thác. Vấn đề là HLV người Ý có dám lựa chọn lối chơi nhanh, mạo hiểm hơn thay vì cầu toàn.

Suy cho cùng, mục tiêu mà Chủ tịch Ả Rập giao cho là phải tham dự Champions League đã nằm trong tầm tay thầy trò Mancini. Nếu muốn nhắm ngôi vô địch, họ cần phải có “gan” hơn, cần một thế trận sòng phẳng kèm một chiến thắng ngay tại Old Trafford, điều họ mới chỉ làm được 1 lần tại giải Ngoại hạng.
 
Xét về lực lượng, đoàn quân của Mancini có thể “mệt” hơn đôi chút do có nhiều tuyển thủ phải làm nghĩa vụ quốc gia. Tuy nhiên, yếu tố máu lửa của một trận “derby vô địch” có thể là liều thần dược dành cho những đôi chân mỏi mệt.

Ở trận này, cuộc đấu súng giữa Berbatov (19 bàn) và Tevez (18), hai chân sút hiện đang dẫn đầu giải, rất đáng xem. Trong khi chân sút 30 triệu bảng thi đấu thiếu hiệu quả ở mùa giải trước nhưng vẫn được Sir Alex cưng chiều thì Tevez lại bị ngài “máy sấy tóc” chê không đáng giá 32 triệu bảng và tống khứ khỏi Old Trafford.
 
Vì thế, Tevez luôn có động lực mãnh liệt mỗi khi trở lại Nhà hát của những giấc mơ, bất chấp những tiếng la ó trên khắp các khán đài. Nếu Mancini và dàn cầu thủ còn lại đều có khát vọng như “Apache” thì ngôi vô địch một ngày nào đó sẽ không còn là giấc mơ…

Lịch thi đấu:

Premier League: 19h45 ngày 12-2: Man United - ManCity; 22h00 ngày 12-2: Arsenal – Wolves, Liverpool – Wigan, Birmingham – Stoke, Blackburn – Newcastle, Blackpool – Aston Villa

Serie A: 0h00 ngày 13-2: Milan – Parma, 2h45 ngày 13-2: Roma – Napoli

La Liga: 2h00 ngày 13-2: Gijon –Barcelona, Atletico Madrid – Valencia

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.