.
LƯỢT ĐI VÒNG 1/16 CHAMPIONS LEAGUE (2h45 ngày 17-2)

Arsenal - Barcelona: Chủ nhà đòi nợ

.

(ĐNĐT) - Arsenal - Barcelona có lẽ là cặp đấu đáng xem nhất ở lượt đi vòng 1/86 Champions League, khi cả hai đều có lối chơi tấn công đẹp mắt.

 

Mô tả ảnh.
Thi đấu trên sân nhà, Arsenal (áo trắng) sẽ trả được món nợ đã trót vay từ Barcelona của Messi? Ảnh: Getty

Thi đấu lượt đi trên sân nhà, HLV Wenger và các học trò ở Arsenal quyết tâm phục thù Barca vì những món nợ lớn trong quá khứ.

Barca vừa dứt mạch 16 trận toàn thắng tại Liga cuối tuần trước trên sân Gijon nhưng không phải là dấu hiệu tụt dốc khi mà Barca vẫn còn chót vót trên ngôi đầu nên Guardiola quyết định giữ sức cho cuộc chiến đêm nay với Arsenal.

Không chỉ tung ra đội hình nhiều cầu thủ dự bị ở trận hòa 1-1 với Gijon mà ông còn cho các học trò nghỉ ngơi thêm một ngày sau trận đấu này nhằm giúp cho các học trò có sự thoải mái trước chuyến làm khách ở Arsenal.

Trong bối cảnh Arsenal đang đạt phong độ cực cao trên sân nhà, bất bại 11 trận liên tiếp và toàn thắng 5 trận gần nhất, mọi sự cẩn thận của Pep là không thừa. Cần biết rằng, kể từ khi thua Inter 0-3 năm 2003, Arsenal chưa từng bại trận trước các đội khách bên ngoài nước Anh nào tại Champions League. 8 năm qua, Arsenal cũng không thua bất kỳ đại diện nào của Tây Ban Nha trên sân nhà.

Trong khi đó, phong độ sân khách của Barca ở đấu trường Champions lại chẳng mấy thuyết phục, khi chỉ thắng được 2/12 trận gần nhất. Đây rõ ràng là cơ hội cho Arsenal trả lại hai món nợ cũ: thua trận chung kết 2006 và bị loại ở tứ kết mùa trước với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 6-3.

Ở trận còn lại, Roma đang chịu áp lực rất lớn phải thắng Shakhtar trên sân nhà sau khi các CĐV thủ đô biểu tình đòi Ranieri phải có sự thay đổi triệt để nhằm giúp đội chấm dứt cảnh tụt dốc. Tuy phong độ sa sút nhưng trước sức ép của CĐV và thực tế đội bóng Ukranie đã “cóng chân” vì nghỉ đông từ tháng 12 năm ngoái đến nay có thể là thời cơ cho Ranieri xoa dịu sự tức giận của CĐV.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.