.
Vòng 1/8 Champions League

AC Milan - Tottenham: Chủ công, khách thủ

.

(ĐNĐT) - AC Millan - Tottenham là cặp đấu đáng chú ý nhất trong lượt trận đầu tiên khi Champions League trở lại vào rạng sáng ngày 16-2.

HLV Allegri rất hồ hởi sau chiến thắng 4-0 trước Parma hồi cuối tuần bởi nó chặng đứng chuỗi hai trận hòa liên tiếp và sau đó Inter đã bị Juve hạ gục. Với Allegri, chiếc cúp Scudetto mà Milan lần cuối cùng có được vào năm 2004 là ưu tiên số một, tức ưu tiên nhiều hơn Champions League.

Thực tế, đó cũng là cách nhà cầm quân này giảm áp lực cho các học trò bởi hai nhân tố quan trọng nhất trong chiến thắng Parma là hai tân binh Cassano và Bommel không thể ra sân đêm nay vì đã chơi cho Sampdoria và Bayern ở vòng bảng.

Ibra 14-2.jpg
Ibrahimovic được kỳ vọng sẽ ghi bàn vào lưới Tottenham
Không có những trụ cột trong chiến thắng gần nhất nhưng Allegri vẫn có những con người tốt nhất cho cuộc tiếp đón Tottenham. Với người Milan, Tottenham là đối thủ đáng sợ bởi ở vòng bảng đội bóng Premier League đã từng làm Inter hú hồn dù chung cuộc thua 4-3. Ở thế thua bàn từ rất sớm nhưng Tottenham vùng lên mạnh mẽ và suýt gỡ hòa 4-4. Chính vì thế, Allegri sẽ bố trí Ibrahimovic, Pato và Robinho đá trên hàng tấn công nhằm giải quyết thế trận nhanh chóng để tránh lặp lại nỗi sợ của Inter trước đây.

Trong khi đó, HLV Redknapp không thể có được lực lượng tốt nhất, đặc biệt là cầu thủ từng làm người Milan khiếp sợ là Bale. Cầu thủ xứ Wales chơi mạnh mẽ và kỹ thuật đã lập hattrick ở Milan không thể thi đấu cho Tottenham nhiều trận vừa qua vì đau lưng.

Hai trụ cột khác ở hàng tiền vệ là Modric và Vaart cũng không thể ra sân với lý do tương tự, trong khi Jenas phải thụ án treo giò. Chính vì lực lượng sứt mẻ quá nhiều nên Redknapp đặt mục tiêu có một điểm ở Milan để làm “vốn” cho trận lượt về.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Abbiati - Oddo, Silva, Nesta, Antonini - Gattuso, Flamini, Seedorf; Robinho - Ibrahimovic, Pato

Tottenham: Gomes - Corluka, Dawson, Gallas, Assou-Ekotto - Lennon, Palacios, Pienaar, Kranjcar - Crouch, Defoe

Valencia - Schalke: Canh chừng “Chúa nhẫn”

Valencia đang có được phong độ rất ấn tượng nhưng hãy coi chừng Raul từng có 13 bàn thắng vào lưới của “Bầy dơi” và một Huntelaar quyết giải cơn hạn bàn thắng.

Valencia 14-2.jpg
Các cầu thủ Valencia tin vào chiến thắng đầu tiên trước Schalke
Bỏ lại sau lưng những khó khăn về tài chính ở giai đoạn đầu mùa giải mà cả Valencia và Schalke đều phải mất đi những quân bài tốt nhất của mình. Sự ổn định của Valencia thể hiện qua 7 chiến thắng và 2 hòa gần đây nhất để nhảy lên vị trí thứ ba ở La Liga. Schalke trồi sụt hơn nhưng Magath cũng đã tìm cách làm cho người hâm mộ “Lữ đoàn xanh” thông qua cuộc kêu gọi trên… facebook. Một chiến dịch mà thủ môn Neuer đánh giá thầy mình đã cơ bản lấy lại cảm tình của những người chống đối.

Valencia đã phải hai lần chịu chia điểm với Schalke tại Mestalla trong quá khứ nên lần này HLV Emery quyết tâm giành chiến thắng để thay đổi lịch sử, đồng thời tạo lợi thế cho chuyến làm khách ở lượt về. Giờ đây, người hâm mộ “Bầy dơi” đã có thể tạm quên đi những ngôi sao cũ như Villa hay Silva bởi vì cặp tiền đạo Soldado và Aduziz đang có phong độ rất tốt, tiền vệ trung tâm Banega có những đường chuyền cực kỳ sáng nước. Có lẽ mối lo duy nhất của Emery là Guaita bắt chính thay cho Cesar Sanchez bị chấn thương.

Schalke đến làm khách ở Mestalla cũng là chuyến trở về của những cầu thủ từng một thời chinh chiến ở La Liga như Raul, Huntelaar, Metzelder và Jurado, trong đó đáng kể nhất là Raul và Huntelaar. “Chúa nhẫn” Raul đang là chân sút xuất sắc nhất ở đấu trường châu lục với 68 bàn thắng nên đặt mục tiêu ghi bàn để nâng cao kỷ lục. Hơn nữa, Valencia là một trong những CLB ưu thích của Raul khi anh đã có tổng cộng 13 bàn thắng vào lưới của “Bầy dơi”. Bên cạnh đó, “Thợ săn” Huntelaar cũng rất quyết tâm giải cơn khát bàn thắng ở Schalke đã kéo dài 821 phút.

Đội hình dự kiến:

VALENCIA: Guaita - Saltor, Stankevicius, Costa, Alba - Maduro, Topal - Joaquin, T. Costa, Hernandez - Soldado

SCHALKE: Neuer - Uchida, Hoewedes, Metzelder, Schmitz - Jurado, Annan, Kluge, Farfan - Raul, Huntelaar

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.