.
16 GIỜ NGÀY 20-3, SÂN CHI LĂNG

SHB ĐÀ NẴNG - KHÁNH HÒA: Đội khách khó khăn đủ đường

.
Trong 6 lần gặp gỡ gần đây, ưu thế vẫn nghiêng về đội chủ sân Chi Lăng với 3 thắng, 2 hòa và 1 thua, cho dù ở lượt về V-League 2010, Khánh Hòa từng “vùi dập” SHB Đà Nẵng đến 4-1. Đó là trận đấu mà Hữu Hùng và Phước Vĩnh phải rời sân từ cuối hiệp 1 do chấn thương cùng với việc HLV Lê Huỳnh Đức không có trong tay lực lượng tốt nhất. Lần này, dường như mọi thứ đã khác rất nhiều.

Mô tả ảnh.
SHB Đà Nẵng (áo màu sáng) hoàn toàn đủ khả năng giành chiến thắng trước Khánh Hòa trong cuộc tái ngộ trên sân Chi Lăng.
Với sự có mặt của Minh Phương và Thanh Hưng ngày càng trưởng thành, bên cạnh sự ổn định của Rogerio và Kalifa từng bước hòa nhập, SHB Đà Nẵng là một trong những CLB có hàng tiền vệ mạnh nhất V-League 2011. Không ngẫu nhiên khi Nicolas không còn là sự lựa chọn hàng đầu của Lê Huỳnh Đức. Đồng thời, Quốc Anh bắt đầu tìm được cảm giác thi đấu sau thời gian dưỡng thương càng giúp khu trung tuyến SHB Đà Nẵng vững vàng hơn bao giờ hết.

Đây chính là “bệ phóng” để SHB Đà Nẵng hy vọng trả lại được “món nợ” của mùa giải trước, dù ở lượt đi, đội chủ sân Chi Lăng đã giành chiến thắng với 2 bàn thắng của Merlo và Quang Cường.

Bất chấp hàng phòng ngự là nỗi lo quá lớn do Phước Vĩnh, Văn Học đang dưỡng thương và sự trở lại của Quang Cường còn bỏ ngỏ, Lê Huỳnh Đức vẫn sẽ không sử dụng trung vệ Eloh. Vấn đề của SHB Đà Nẵng không phải từ những sai số của cầu thủ này mà xuất phát từ quan điểm bóng đá của Lê Huỳnh Đức: “Trên sân nhà, chúng tôi sẽ ưu tiên cho lối chơi tấn công với mong muốn giành trọn vẹn 3 điểm. Vì thế, không lý do gì không tính đến phương án tấn công với 3 cầu thủ ngoại”. Cho nên, nhiều khả năng, bộ đôi trung vệ Hải Lâm - Cao Cường cùng Hoàng Quãng và Quang Tuấn sẽ có mặt trong thành phần xuất phát, tạo nên một “lá chắn” trước khung thành của thủ môn Thanh Bình.

Ngược lại, Khánh Hòa đối mặt với không ít khó khăn. Chấn thương của Xuân Bình cùng thẻ phạt của Đức Nghĩa khiến HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải xáo trộn lực lượng. Có thể, Hoàng Anh Tuấn buộc phải sử dụng Tấn Đạt - thay Văn Phong ở trung tâm hàng phòng ngự - để đẩy đội trưởng Khánh Hòa ra biên và Hữu Chương sẽ trấn giữ hành lang đối diện. Song như thế, nhiều khả năng, lại nảy sinh không ít “vấn đề nội bộ” khi một một số cầu thủ trẻ đang có biểu hiện “ngôi sao”.

Chưa kể, sau 2 trận thua liên tiếp, đã có những chỉ trích lẫn nhau, cả trên sân lẫn trên băng ghế huấn luyện, càng khiến nội tình Khánh Hòa thêm rối rắm, sau khoảng thời gian ngắn ngủi tự tin đến độ ảo tưởng về thực lực của mình.

Khó khăn hơn khi tiền vệ Mustapha đang đối mặt với chấn thương và buộc phải tiêm thuốc giảm đau trước trận gặp Navibank Sài Gòn ở vòng đấu trước. Đồng thời, thiếu vắng Quang Hải, tuyển thủ Tấn Tài vẫn chưa tìm được “đối tác” khiến lối chơi của Khánh Hòa mất đi sự liền lạc vốn có. Trong khi đó, bộ đôi tiền đạo Agostinho - Trindade không hoàn toàn tạo được sự yên tâm cho đồng đội, bởi “cái đầu” hơn là “đôi chân”.

Trước một đối thủ đang khó khăn đủ đường, hẳn Lê Huỳnh Đức sẽ không bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng. Có thể thấy, SHB Đà Nẵng có một khởi đầu khá suôn sẻ khi may mắn giữ được ngôi đầu bảng sau lượt đấu thứ 6 dù thất bại. Phải chăng, “thời vận” của thầy trò Lê Huỳnh Đức đã trở lại?

Dự đoán: SHB Đà Nẵng thắng 3-1.

BẢO AN
;
.
.
.
.
.