.

Bốc thăm tứ kết Champions League: “Nội chiến Premier League”

.
(ĐNĐT) - Vào lúc 18 giờ ngày 18-3 (giờ Việt Nam), tại thành phố Nyon (Thụy Sĩ), UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm cho các cặp đấu vòng tứ kết, bán kết và chung kết Champions League 2010-2011.

Mô tả ảnh.
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League
Do quy định không xếp đội hạt giống và từ vòng đấu này, các CLB cùng quốc gia vẫn có thể gặp nhau nên cặp đấu Chelsea và M.U đã hình thành nên “nội chiến Premier League”. Trong khi đó, đại diện còn lại của nước Anh là Tottenham sẽ đối đầu cùng Real Madrid. Đương kim vô địch Inter được xem là khá may mắn khi gặp Schalke 04 và Barcelona cũng đối đầu cùng đối thủ nhẹ ký Shakhtar Donetsk.

Từ những lá thăm ngẫu nhiên, Chelsea, Real, Inter và Barcelona sẽ là chủ nhà của trận lượt đi (ngày 5 và 6-4) trước khi các cặp đấu bước vào lượt về 1 tuần sau đó (vào các ngày 12 và 13-4). Cũng theo mã số, các cặp đấu bán kết đã sớm được xác định với đội thắng của cặp đấu Real Madrid - Tottenham Hotspur sẽ gặp đội thắng của cặp đấu Barcelona - Shakhtar Donetsk và trận bán kết còn lại là cuộc gặp gỡ của đội thắng trong 2 cặp đấu Chelsea - M.U và Inter - Schalke 04 (lượt đi vào ngày 26 và 27-4, lượt về vào ngày 3 và 4-5), để chọn 2 đội thắng vào chung kết (ngày 28-5, tại sân Wembley, Anh).

Cuộc đối đầu Chelsea - M.U rất được chờ đợi khi “The Blues” vẫn chưa quên được thất bại trên chấm phạt đền trước “The Red Devils” trong trận chung kết Champions League 2008 tại Moscow. Tuy nhiên, người Anh khá hài lòng khi điều này đảm bảo cho Premier League chắc chắn có một đại diện vào bán kết và mở ra cơ hội để bóng đá Anh giành quyền vào chung kết.

Spurs sẽ gặp một thử thách khá lớn khi phải làm khách trên sân Bernabeu ở lượt đi bởi đây là lần đầu tiên - kể từ năm 1962 được lọt vào bán kết Cúp châu Âu và bị Benfica đánh bại - Tottenham mới lại vào đến vòng bán kết Champions League.HLV Redknapp và các học trò đang hy vọng sẽ là người đầu tiên ngăn cản nỗ lực của Mourinho trong việc trở thành HLV đầu tiên giành Champions League với 3 CLB khác nhau. “Người đặc biệt” từng giúp Porto giành Cup vào năm 2004 trước khi giúp Inter đăng quang ở mùa giải vừa qua.

Cuộc đối đầu Inter - Schalke 04 cũng khá thú vị khi họ từng gặp nhau tại trận chung kết UEFA Cup 1997 trên sân San Siro với phần thắng thuộc về người Đức sau loạt đá phạt đền khi cả 2 đều giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà. Nhưng chỉ mùa giải sau, Inter đã phục thù bằng chiến thắng chung cuộc 2-1 để giành lấy vinh quang.

Cựu danh thủ Luis Figo, đại diện của Inter, cho biết: “Thành thực mà nói, nếu được lựa chọn, Schalke 04 là được ưa thích nhưng thực tế, tất cả phải được chứng minh trên sân cỏ. Schalke 04 đã thi đấu khá tốt ở vòng bảng và từng đánh bại Valencia. Vì thế, sẽ không dễ dàng”.

Dù từng gặp Shakhtar Donetsk 7 lần với 4 trận thắng, 2 thua bao gồm cả trận thắng 1-0 tại Super Cup 2009 nhưng theo Phó chủ tịch Barcelona Josep María Bartomeu: “Mọi đối thủ đều khó chơi, đặc biệt là Shakhtar. Đây sẽ là trận đấu rất quan trọng bởi Shakhtar đã chơi rất tốt trước Roma và không chỉ ở trận đấu này mà còn suốt cả mùa giải của họ”. Hậu vệ Yaroslav Rakitskiy của Shakhtar bày tỏ: “Chúng tôi vui mừng là 1 trong 8 CLB mạnh nhất châu Âu nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại”.

Trong khi đó Jose Mourinho không giấu được cảm xúc: “Tôi không muốn gặp Inter hay Chelsea vì lý do tình cảm. Nếu phải đối mặt với những cầu thủ từng là người của tôi, tôi vẫn phải chiến đấu nhưng vẫn cần một sự chuẩn bị tốt hơn về tâm lý so với việc đối đầu cùng một đội bóng hoàn toàn xa lạ. Gặp Tottenham không dễ dàng nhưng tôi rất vui khi có cơ hội trở lại với sân cỏ nước Anh”.

Cũng tại lễ bốc thăm, các cặp đấu tứ kết UEFA Europa League đã được xác định với các cặp đấu SL Benfica (Bồ Đào Nha) - PSV Eindhoven (Hà Lan), FC Porto (Bồ Đào Nha) - FC Spartak Moskva (Nga), SC Braga (Bồ Đào Nha) - FC Dynamo Kiev (Ucraine) và Villarreal CF (Tây Ban Nha) - FC Twente (Hà Lan), các trận đấu diễn ra vào ngày 7 và 14-4. Ở vòng bán kết, đội thắng ở cặp đấu Braga - Dynamo sẽ gặp đội thắng cặp đấu Benfica - PSV và đội thắng ở cặp đấu Porto - Spartak sẽ gặp đội thắng cặp đấu Villarreal - Twente trong các ngày 28-4 và 5-5. Trận chung kết UEFA Europa League diễn ra vào ngày 18-5 tại Dublin Arena, Ireland.

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.