.

Đá bại Arsenal, M.U vào bán kết FA Cup

.
(ĐNĐT) - Đúng như chúng tôi đã nhận định, giấc mơ ăn bốn của Arsenal đã tan dần chỉ trong vòng hai tuần lễ. Bị Birmingham giật ngôi vô địch League Cup. Bị Barca đá văng khỏi Champions League. Và đêm qua đã thua M.U ở tứ kết FA Cup không một lời bào chữa.

Mô tả ảnh.
M.U (áo đỏ) với đội hình chắp vá vẫn đánh tan được giấc mơ của Arsenal
Arsenal thua mà không thể bào chữa bởi đơn giản Sir Alex còn mất người nhiều hơn cả Wenger. M.U ra sân với 7 hậu vệ nhưng Sir Alex đã phải điều chỉnh vào những vị trí khác, chẳng hạn như Rafael từ vị trí hậu vệ phải đến đá tiền vệ. Một đội hình chắp vá nhưng quan trọng là M.U biết đứng dậy sau hai thất bại liên tiếp.
 
Đó cũng chính là điểm khác biệt quan trọng mà người ta gọi là đẳng cấp. M.U tấn công dồn dập và có bàn thắng ở phút 28 với những pha chuyền bóng chính xác để Hernandez đánh đầu cực mạnh buộc Almunia xô bóng tạo điều kiện cho Fabio lao vào đệm tung lưới.

Nhận thấy Almunia chơi thiếu tự tin và hàng thủ Arsenal không có liên lạc tốt với nhau nên Sir Alex chủ trương cho các học trò cắm bóng sâu vào khu vực 5m50 cho Hernandez và Rooney. Quyết định đó chính xác thêm một lần nữa ở phút thứ tư hiệp hai: Rafael (anh ruột Fabio) căng ngang cho Hernandez dứt điểm, Almunia để bóng bật ra và Rooney đánh đầu chéo góc nhân đôi cách biệt.

Thế trận thực sự an bài khi hậu vệ Djourou buộc phải rời sân lúc 80 vì va chạm với đồng đội nhưng Wenger hết quyền thay người. Thua hai bàn và mất người, Wenger đã phải nhìn M.U cầm vé đi tiếp, nhìn M.U vẫn còn sáng ở giấc mơ ăn ba. “Giáo sư” chỉ còn biết động viên các học trò hãy dốc toàn lực cho mặt trận cuối cùng ở Premier League, nơi họ thua M.U ba điểm nhưng còn một trận chưa đấu.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.