.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2011 (LƯỢT ĐẤU THỨ 6)

SHB Đà Nẵng lại thua trên sân Vinh

.
Trận đấu sớm trên sân Vinh (ngày 11-3), đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã phải trả giá cho lần trở lại vì thái độ nhập cuộc của mình, hơn là do đối thủ. Bàn thắng mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An trên chấm phạt đền của Nguyễn Hoàng Helio (phút 44) bắt nguồn từ pha truy cản khá nghiệp dư của trung vệ Eloh. Thậm chí, cơ hội giành lại 1 điểm cũng bị Merlo làm hỏng khi anh không thành công từ quả penalty vào phút 47.

Mô tả ảnh.
SHB Đà Nẵng (áo màu sáng) vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.
Thua 0-1, SHB Đà Nẵng phấp phỏng chờ đợi kết quả các trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 6. Chỉ cần Đồng Tháp (11 điểm) hay Hòa Phát Hà Nội (9 điểm) chiến thắng, ngôi đầu sẽ được đổi chủ.

Trước một Hà Nội ACB toàn thua sau 5 trận, cơ hội giành ngôi đầu mở ra rất lớn với đội bóng của HLV Phạm Công Lộc. Tuy nhiên, đội chủ sân Hàng Đẫy đã bừng tỉnh đúng lúc để giành chiến thắng 2-0 cực kỳ quan trọng với “cú đúp” của Cantoro (phút 37 và 59). Trên sân Ninh Bình, Hòa Phát Hà Nội tưởng chừng có được chiến thắng sau bàn mở tỷ số của Phan Thanh Vân (phút 35) nhưng chỉ 2 phút sau (phút 37), Đinh Hoàng Max đã kịp giữ lại 1 điểm với bàn quân bình tỷ số 1-1.

Trận đấu Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai cũng được chờ đợi do cả 2 “đại gia” đều nỗ lực vượt thoát khỏi vùng nguy hiểm. Thật lạ lùng bởi hàng phòng ngự Hải Phòng đã rất thiếu tập trung trong suốt hiệp 1, để Evaldo không ít lần uy hiếp khung thành Quang Huy. May mắn cho đội chủ sân Lạch Tray do Evaldo chỉ tận dụng thành công một lần với bàn mở tỷ số cho Hoàng Anh Gia Lai (phút 43). May mắn cho đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng khi thủ môn Thanh Tú (Hoàng Anh Gia Lai) bị truất quyền thi đấu (phút 50) do lỗi bắt bóng ngoài khu cấm địa. Từ quả đá phạt, Đức Thắng san bằng tỷ số và giành lại 1 điểm cho đội nhà.

Cuộc đối đầu Bình Dương - Thanh Hóa thực sự là cơn “mưa bàn thắng” với phần thắng 4-3 nghiêng về đội chủ sân Gò Đậu bằng các pha lập công của Philani (phút thứ 2 và 24), Lee Nguyễn (phút 16), Chí Công (phút 35). Các bàn thắng của Thanh Hóa được ghi do Văn Thắng (phút 13), Đình Tùng (phút 30) và Sunday (phút 32). Trước đó, cũng ở 1 trận đấu sớm (ngày 12-3), đội chủ nhà Hà Nội T&T cùng Đồng Tâm Long An cũng đã đóng góp một cơn “mưa bàn thắng” với kết quả chung cuộc 4-1 cho đương kim vô địch. Trận đấu còn lại của vòng đấu này giữa Navibank Sài gòn và Khánh Hòa kết thúc bằng thắng lợi 2-1 của đội chủ sân Thống Nhất với 2 bàn thắng quyết định cho Navibank chỉ trong vòng 1 phút của Quang Hải (phút 50) và Endene (phút 51).

Như thế, sau lượt đấu thứ 6, SHB Đà Nẵng vẫn dẫn đầu với 12 điểm. Hai vị trí kế tiếp thuộc về Navibank Sài gòn và Đồng Tháp (cùng 11 điểm). Hòa Phát Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Bình Dương (cùng 10 điểm), chia nhau các vị trí 4-6. Ba vị trí cuối bảng được dành cho Ninh Bình (6 điểm), Đồng Tâm Long An (5 điểm) và Hà Nội ACB (3 điểm) song khoảng cách với nhóm đội còn lại (đều có 7 đến 9 điểm) đã được rút ngắn đáng kể.

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.