.

Juventus lún sâu vào khủng hoảng, Milan xây chắc ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Sai lầm chết người của thủ môn Buffon đã biếu cho AC Milan lấy trọn ba điểm ngay tại Turin. Thất bại đã đẩy HLV Del Neri tới sát… cửa hậu của Juventus bởi ngay từ trước trận đấu, dư luận đã đồn ầm lên nếu thua trận BLĐ “Bà đầm già” sẽ đẩy Del Neri ra khỏi vị trí cầm quân.

.

Chơi ở vị trí thu hồi bóng, “máy ủi” Gattuso đang có dấu hiệu xuống sức dần ở tuổi 33. Từ một cầu thủ từng làm “tê liệt” không biết bao nhiêu tài năng như Beckham, Ronaldo khi giáp mặt với Milan thì Gatttuso đang ngày càng nóng nảy hơn với pha bóp cổ và húc đầu vào trợ lý HLV Tottenham cách đây hơn hai tuần. Tai nạn đó đã dẫn đến hậu quả Gattuso bị UEFA phạt treo giò 5 trận. Và cũng chính từ tai nạn đó làm Gatttuso tỉnh hồn ra.

Thế trận Juve – Milan dùng dằng, một pha bóng dài từ sân nhà Milan để Ibrahimovic chặn bóng và đẩy sang cho Gatttuso. Thủ môn Buffon xuất tướng để bắt bài nhưng cú sút chìm của Gattuso quá căng làm cho Buffon không thể bắt dính để bóng từ từ lăn vào lưới ở phút 68.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Gattuso cho Milan suốt ba mùa giải qua và chỉ là bàn thắng thứ 8 trong suốt 12 mùa giải thi đấu cho Milan. Nhưng bàn thắng quý giá đó đã tạm giúp Milan gác trước đội bóng cùng thành phố Inter Milan 8 điểm.

Với trận thua thứ ba liên tiếp, tương lai của Del Neri trở nên bất bênh hơn bao giờ hết. Dư luận ở Turin cho rằng chỉ trong vòng 24 giờ tới, Del Neri sẽ ra đi để nhường chỗ cho “lính cứu hỏa” có thể là Lippi hay Vialli nhằm vớt vát mục tiêu tìm vé dự Europa League cho Juve khi giải còn 10 vòng đấu nữa.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.