.
LƯỢT VỀ VÒNG 1/16 CHAMPIONS LEAGUE (2H45 NGÀY 16-3):

M.U - Marseille: Lợi thế cho chủ nhà

.

(ĐNĐT) - Với tỷ số hòa 0-0 trên đất Pháp, M.U tràn đầy hy vọng đè bẹp Marseille sau khi có được sự hưng phấn từ chiến thắng Arsenal.

Mô tả ảnh.
Với lợi thế sân nhà, M.U (áo đỏ) nhiều cơ hội đi tiếp
Đánh bại Arsenal 2-0 ở tứ kết FA Cup là một chiến thắng thuyết phục của M.U. Và càng thuyết phục hơn khi biết rằng vì không muốn mạo hiểm với Giggs, Scholes cho trận tiếp đón Marseille ở Champions League mà Sir Alex đã tung ra sân với 7 hậu vệ để chơi những vai trò khác nhau.

Không mạo hiểm với hai tiền vệ lão tướng tức là Sir Alex đặt trọng tâm vào Champions League nhiều hơn FA Cup, cũng có nghĩa là đối thủ Ligue 1 “xương” hơn Arsenal.

Cái thời M.U tàn phá đối thủ 4-5 bàn thắng mỗi trận đã đi qua. Những chân sút đắt tiền của ông như Rooney, Berbatov, Hernandez và Owen không có được phong độ tốt nên buộc Sir Alex đã phải chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Quyết định thay đổi của Sir Alex có kết quả tích cực, nhất là ở đấu trường Champions League: 7 trận đã qua tuy chỉ có 7 bàn thắng nhưng chỉ bị thủng lưới có một lần. M.U là đội có hàng công yếu nhất nhưng lại là đội có hàng thủ vững chắc nhất.

Tiếp đón Marseille trong trận đấu cần thắng để lần thứ 5 liên tiếp vào tứ kết, Sir Alex vẫn chơi phòng ngự phản công. Không có Nani vì chấn thương từ trận thua Liverpool nhưng M.U có lại Valencia sau nhiều tháng ngồi ngoài để bắt tốc độ trong những đợt phản công. Rooney tuy chưa lấy lại phong độ ghi bàn sắc sảo như mùa trước nhưng “số 10” đã ghi bàn thường xuyên hơn trong thời gian gần đây.

Deschamps kéo quân từ Marseille tới “Nhà hát của những giấc mơ” với nhiệm vụ nặng nề. Lần đầu tiên Marseille lọt vào tứ kết kể từ khi vô địch năm 1993. Là đội bóng đầu tiên đánh bại được M.U ngay tại Old Trafford.

Có thể, Marseille không cần thắng vẫn đi tiếp nếu thủ hòa 2-2 nhưng nhắc lại rằng, 7 trận M.U chỉ để thủng lưới có 1 lần thì Marseille trong hoàn cảnh mất Brandao vì về Brazil giải quyết chuyện luật pháp rõ ràng là quá khó khăn.

Đội hình dự kiến:

M.U: der Sar – Rafael, Vidic, Smalling, Evra – O’Shea, Scholes, Giggs, Valencia – Berbatov, Rooney

Marseille: Mandanda – Diawara, M’Bia, Heinze, Fanni – Gonzales, Cheyrou, Valbuena – Gignac, Remy, Ayew

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.