.
Lượt về vòng 1/16 Champions League (2h45 ngày 9-3)

Barcelona - Arsenal: Công đối thủ

.

(ĐNĐT) - Barca đã để Arsenal lội ngược dòng ở lượt đi nhưng với cách biệt chỉ là một bàn thì “thánh địa” Nou Camp sẽ là bệ phóng đưa thầy trò Guardiola tiến vào tứ kết.

Mô tả ảnh.
Với lợi thế sân nhà, Barca-Messi sẽ vượt qua Arsenal-Fabregas? Ảnh: Reuters
Cũng tại Nou Camp mùa giải trước, lượt về tứ kết Champions League đã chứng kiến màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Lionel Messi khi tiền vệ Argentina ghi bốn bàn vào lưới Arsenal trong chiến thắng 4-1 để nâng tổng số cả hai lượt trận thành 6-3.

Đó không phải là trận đấu xuất thần của Messi và Barca bởi Nou Camp đã là “thánh địa” của thầy trò Pep Guardiola. Chỉ tính riêng ở mùa giải này thôi, chỉ có duy nhất một lần Barca không thắng được trên sân nhà đủ thấy sức mạnh Nou Camp.

Wenger cũng quá hiểu sức mạnh đó và trước lợi thế 1 bàn dẫn trước, “giáo sư” quyết định chơi phòng ngự trong hoàn cảnh mất đi hai cầu thủ sắc sảo trong tấn công là Persie và Walcott. Ông sẽ bố trí Arshavin và Bendtner chơi trên tuyến đầu nhưng đội hình sẽ phải lùi thấp để tập trung tranh chấp bóng ngay từ giữa sân nhằm tạo ra hàng thủ nhiều tầng.

Vấn đề của Wenger là liệu đội trưởng Fabregas có kịp bình phục không để chỉ huy đồng đội chơi phòng ngự thật chủ động nhằm tránh cuốn vào những bước chạy mềm mại của Messi, cố ngăn cản những đường chuyền ngắn nguy hiểm của “chân chuyền số một thế giới” Xavi.

Guardiola cũng đã đoán trước ý định phòng ngự của Arsenal nên ông để cho David Villa, Iniesta và Busquets nghỉ ngơi ở trận thắng Zaragoza. Thực tế từ khi thua Arsenal, Barca đã chơi bốn trận và thắng cả bốn. Trong đó, có hai trận thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 cho thấy Guardiola đã có xu hướng thiên về hiệu quả hơn là đẹp mắt. Cũng chỉ cần với tỷ số tối thiểu trước Arsenal, Barca sẽ là người giành vé dự tứ kết.

Trong trận chiến mà Barca cần phải chủ động tấn công để tìm kiếm bàn thắng sớm, Guardiola không hề lơi lỏng trong việc xây dựng lại hàng thủ vì nhiều cầu thủ vắng mặt. Bộ đôi trung vệ Pique – Puyol vắng mặt vì hai lý do khác nhau đã buộc Guardiola mạo hiểm kéo Busquets xuống đá trung vệ với Milito.

Mascherano sẽ giữ vai trò thu hồi bóng nhằm tạo không gian nhiều hơn cho Xavi, Iniesta tổ chức bóng tấn công lên cho Pedro, Villa và Messi. Nếu Barca có bàn thắng sớm, không loại trừ khả năng kịch bản mùa giải trước sẽ lặp lại.

Đội hình dự kiến:

BARCELONA: Valdes – Alves, Milito, Busquets, Abidal – Mascherano, Xavi, Iniesta – Pedro, Villa, Messi

ARSENAL: Szczesny – Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy – Song, Wilshere, Fabregas, Nasri – Arshavin, Bendtner

* Ở trận đấu cùng giờ, Roma tuy đã gượng dậy dưới quyền của tân HLV Montella nhưng để lật ngược thế cờ trên sân Shakhtar là chuyện không dễ. Để thua 2-3 trên sân nhà, lợi thế về bàn thắng sân khách của đội bóng Ukraine là quá lớn nên buộc lòng Roma phải thắng hai bàn cách biệt nếu muốn đi tiếp.

Nhiệm vụ quá khó bởi đội bóng của Lucescu giăng sẵn đội hình chơi phòng ngự phản công để chờ sự nôn nóng và sơ hở của đội khách Ý.

Đội hình dự kiến:

SHAKHTAR: Pyatov - Srna, Chygrynskiy, Rakitskiy, Rat - Hubschman, Stepanenko - Costa, Jadson, Willian - Adriano.

ROMA: Doni - Burdisso, Juan, Mexes, Riise - Pizarro, Rossi, Perrotta - Totti, Borriello, Vucinic

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.