.

Merlo sút hỏng hai quả 11m, SHB Đà Nẵng bị K. Khánh Hòa chia điểm

.
(ĐNĐT) - Gaston Merlo sút hỏng hai quả 11m khiến SHB Đà Nẵng mất 3 điểm trước K. Khánh Hòa, dù chính chân sút này là người mở tỷ số trận đấu, cũng chính từ chấm 11m, vòng 7 V-League chiều 20-3.
 
 
Mô tả ảnh.
Merlo đã bỏ lỡ hai cơ hội trên chấm 11m
Trước đội khách Khánh Hòa vá víu, HLV Lê Huỳnh Đức cũng không có được thành phần như ý. Vì thế, dù đang bị cảm, Quang Cường vẫn phải vào sân từ đầu; trong khi đó, Nguyễn Rogerio tiếp tục ngồi ngoài do vẫn chưa bình phục chấn thương. Những xáo trộn do tình thế của đội chủ sân tạo cơ hội cho Khánh Hòa có sự tiếp cận trận đấu hết sức thuận lợi.

Người thay thế Nguyên Sa hoàn toàn không đủ sức đeo bám “ngòi nổ” lợi hại của Khánh Hòa là Tấn Tài. Đồng thời, Quang Cường thường xuyên “hụt hơi” sau những pha bứt tốc của Ngọc Điểu bên hành lang phải. Chính những khoảng trống ấy khiến khung thảnh của thủ môn Thanh Bình thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động, dù lối chơi của Khánh Hòa không quá sắc nét.

Ngoài pha chuyền bóng như đặt của Ngọc Điểu cho Tấn Tài đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số 1-1 ở phút 16, Agostinho (các phút thứ 7, 49 và 62) hay Mustapha (phút 75) đều có cơ hội lập công. May mắn cho đội chủ sân khi ngoài pha đệm bóng dội xà của Mustapha, Agostinho hoặc không chạm được bóng, hoặc dứt điểm thiếu chính xác trong những tình huống hết sức thuận lợi.

Trong một thế trận bế tắc do hàng tiền vệ gồm Minh Phương, Thanh Hưng, Nguyên Sa, Kalifa… hết sức nhạt nhòa, SHB Đà Nẵng vẫn còn một Quốc Anh xông xáo và tạo nên được sự đột biến cần thiết. Chính những cú xâm nhập rất nguy hiểm của Quốc Anh khiến anh 2 lần bị đốn ngã trong khu cấm địa (phút thứ 10 và 45) để mang lại cho SHB Đà Nẵng 2 quả phạt đền liên tiếp. Thế nhưng, chỉ 1 lần (phút thứ 10), Merlo chinh phục thành công thủ môn Danh Hoàng Tuấn, trước khi cú đặt lòng quá nhẹ ở quả 11 mét thứ 2 được thủ môn đội khách hóa giải dễ dàng. Thậm chí, phút 90+1, sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Hoàng Đức, lần thứ 3 trên chấm phạt đến, Merlo lại sút bóng vọt xà.

Bị K. Khánh Hòa cầm hòa trên sân nhà, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ tự trách mình dù rằng, chẳng phải không có cơ hội. Ngoài 2 quả phạt đền liên tiếp do Merlo sút hỏng, đội chủ sân Chi Lăng cũng đã có một số cơ hội rất tốt nhưng không thể tận dụng.

Phút 45+1, quả đánh đầu nối của Kalifa trong khu 5,50 mét, sau pha làm tường của Merlo, đưa bóng đi không trúng đích. Phút 76, đến lượt Merlo dứt điểm từ rìa khu phạt bóng Khánh Hòa nhưng bóng lại dội cột. Phút 84, nỗ lực của Merlo giúp Quốc Anh có bóng trống trải, dứt điểm khá căng và bóng lại chệch cột. Phút 87, sau pha hỗn loạn trước cầu môn Khánh Hòa, Quốc Anh nhận được bóng từ đường chuyền của Merlo song không thể dứt điểm chính xác trước số đông cầu thủ phòng ngự của đội khách.

Trận hòa này chưa đủ để SHB Đà Nẵng rơi vào khó khăn nhưng quá nhiều “tử huyệt” tiếp tục bộc lộ, buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải tìm ra những giải pháp tốt nhất để sớm khắc phục, nếu SHB Đà Nẵng muốn vươn đến những thành quả tốt nhất.
 
NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.