.

Messi đưa Barcelona vào tứ kết Champions League

.

(ĐNĐT) - Lionel Messi đã đưa Barcelona vào tứ kết Champions League khi mở tỷ số và ấn định kết quả 3-1 trong trận đón tiếp Arsenal rạng sáng nay, 9-3.

.

Khi trận đấu mới trôi qua được 19 phút, Arsenal chịu tổn thất khi thủ môn Szczesny bị chấn thương ở bàn tay sau cú sút phạt rất mạnh của Alves nên HLV Wenger đã phải tung lão tướng Almunia vào sân.

Kiểm soát hoàn toàn thế trận, cuối cùng Barca cũng mở tỷ số ở phút bù giờ thứ ba của hiệp một. Nhận bóng từ Iniesta trong khu 16m50 của Arsenal, bằng động tác kỹ thuật điêu nghệ, Messi dễ dàng loại bỏ thủ môn Almunia đang lao ra trước khi sút bóng vào lưới trống.

Trong thế trận thua sút hoàn toàn vì thiên về phòng ngự phản công, Arsenal bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 55 nhờ pha đốt lưới nhà của Busquets, người trận này được kéo về đá trung vệ. Động tác bật nhảy đánh đầu phá bóng của Busquets vô tình bị mất đà đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Valdes.

Tuy nhiên, cục diện trận đấu nhanh chóng thay đổi chỉ một phút sau đó. Trọng tài người Thụy Sĩ Busacca rút thẻ vàng thứ hai cho Persie vì cho rằng tiền đạo Hà Lan nghe hiệu lệnh còi vẫn cố tình sút bóng. Persie đã cố thanh minh là anh không nghe tiếng còi giữa tiếng hò hét của 95 nghìn khán giả trên sân Nou Camp nhưng Busacca vẫn giữ nguyên quyết định.

Thua người, Arsenal nhanh chóng sụp đổ. Xavi, rồi Messi ghi hai bàn thắng nữa để giúp Barca thắng 3-1, nâng tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-3 để giành quyền chơi tứ kết. Hai bàn thắng của Messi đã giúp anh tạm vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League với 8 bàn, đồng thời nâng tổng số bàn thắng ghi được trong mùa này là 45 bàn.

Trong khi đó, trận đấu ở Ukraine đã kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về chủ nhà Shakhtar. HLV Montella dù đã giúp Roma bất bại ở Serie A sau ba trận nhưng đã không thể lật ngược thế trận đã thua 2-3 ở lượt đi, nhất là khi hậu vệ Mexes bị truất quyền thi đấu ở phút 40.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.