.

Ngược dòng hạ Bayern Munich, Inter Milan vào tứ kết

.
(ĐNĐT) - Thắng trước 1-0 trên sân Milan. Kết thúc hiệp một đang dẫn 2-1 nhưng cuối cùng Bayern Munich của Van Gaal đành phải nhận thêm món nợ nữa của Inter Milan khi trao vé tứ kết cho ĐKVĐ.

Mô tả ảnh.
Niềm vui của các cầu thủ Inter Milan khi giành quyền vào tứ kết. Ảnh: Reuters
Năm 1996, khi Van Gaal đang dẫn dắt Ajax trở thành đội đầu tiên ở Champions League giành quyền đi tiếp dù đã thua ở trận lượt đi trên sân nhà. Nghịch cảnh là giờ đây, chính Van Gaal đã phải nhìn đội bóng đã thua chính đội của ông ở lượt đi trên sân nhà lại giành quyền đi tiếp.
 
Bayern của ông đã đánh bại ĐKVĐ Inter 1-0 trên đất Ý, rồi kết thúc hiệp một tại Allianz, “Hùm xám” tạm dẫn trước 2-1 nhưng 45 phút còn lại đã để cho Inter vùng lên quật ngược thế cờ 3-2. Inter đã trở thành đội thứ hai trong lịch sử Champions League giành vé đi tiếp dù đã thua ở lượt đi ở sân nhà.

Ý định chơi chậm chắc của Bayern đã bị phá sản từ rất sớm khi Eto’o thoát rất nhanh để mở tỷ số ngay từ phút thứ tư. Bàn thắng của cầu thủ Cameroon đã làm cho trận đấu sôi nổi hơn bởi Bayern không muốn nhận thêm món nợ nữa với Inter (vì đã thua trong trận chung kết mùa trước) nên dâng cao tấn công và có lại hai bàn thắng trước khi hiệp một kết thúc do công của Gomez và Muller.

Tuy nhiên, bài phòng ngự phản công của Bayern phá sản trong hiệp hai. Chính tiền đạo Gomez thừa nhận nếu như anh và đồng đội kết thúc tốt thì tỷ số sẽ 4-1 hay 5-1. Ngược lại, hàng thủ đã mắc sai lầm liên tục ở những phút cuối trận để cho Sneijder và Pandev có hai bàn thắng lật ngược tình thế. Tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận là 3-3 nhưng Inter giành quyền đi tiếp nhờ ưu thế bàn thắng trên sân khách.

Tấm vé còn lại trong ngày đúng như dự đoán đã thuộc về M.U. Marseille cũng như bao đội bóng Ligue 1 khác chưa từng một lần giành thắng lợi ở Old Trafford. Tiền đạo Hernandez lập cú đúp sau những đường dọn cỗ tuyệt vời của Rooney và Giggs. Tuy nhiên, Sir Alex cũng thót tim khi trung vệ Wes Brown đá thay Vidic đã phản lưới nhà và Scholes phá bóng ngay trên vạch vôi. Đây là lần thứ năm liên tiếp, M.U có vé dự tứ kết. Và có hy vọng sẽ tái lập cú ăn ba lịch sử năm 1999.

.
 
.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.