.

Real Madrid lần đầu vào tứ kết Champions League sau 7 năm

.
(ĐNĐT) - Jose Mourinho bảo rằng Real Madrid như chú voi ngủ yên suốt 7 mùa giải liền và ông là người quản tượng đã đánh thức chú voi dậy để thể hiện sức mạnh.

.
 
Mourinho luôn có những “lời lẽ đặc biệt” nhưng không rời xa thực tế. Lần cuối cùng Real Madrid đoạt Champions League là năm 2002. Lần cuối cùng dự được tứ kết cũng đã 7 năm (tức 6 mùa giải liền).
 
Đã 7 trận liên tiếp, Real Madrid không thể nào thắng nổi Lyon. Nhưng khi cần phải thắng, nhất là chơi trên sân nhà Bernabeu vốn toàn thắng đã 14 trận trước đó trên tất cả mặt trận đã giúp cho Real Madrid tự tin vào chiến thắng.

Hậu vệ Mercelo có động tác đi bóng và qua hai hậu vệ Lyon chẳng khác tiền đạo cừ khôi để mở tỷ số phút 37. Chính hậu vệ Brazil phất đường bóng dài làm “lung lây” hàng thủ Lyon để Benzema thoát xuống trong trận thứ hai liên tiếp ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Tấm vé dự tứ kết của Real Madrid thuyết phục hơn với bàn ấn định tỷ số 3-0 của Di Maria.
 
Như vậy, tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-1, HLV Mourinho chứng tỏ rằng ông rất mát tay ở đấu trường Champions League và đang hướng tới con số 10 cho Real Madrid và con số 3 cho bản thân ông. Real Madrid đang là đội có số lần vô địch Champions League với 9 lần. HLV người Bồ đang đặt mục tiêu sẽ trở thành HLV đầu tiên vô địch Champions League ở 3 CLB khác nhau (Porto 2004 và Inter 2010).

Tấm vé đi tứ kết còn lại trong ngày không ngoài dự đoán đã thuộc về Chelsea. Đã có chiến thắng 2-0 trên sân khách, HLV Ancelotti quá tự tin khi để hoàn loạt trụ cột như Torres, Essien, Malouda trên băng ghế dự bị vì niềm tin trong 25 trận chơi trên sân nhà ở Champions League thì chỉ thua đúng một lần.
 
Thái độ đó của Ance suýt nữa phải trả giá bởi Copenhagen không hề có dấu hiệu buông xuôi. Mãi đến phút 25, khi Dame N’Doye ra đòn cảnh cáo thủ môn Cech thì Chelsea mới bừng tỉnh. Họ chơi lấn lướt hơn nhưng bỏ phí quá nhiều cơ hội nên trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Real Madrid thể hiện tình cảm với đồng nghiệp khi trên áo lót in dòng chữ "ủng hộ Abidal"
Một hình ảnh rất đáng để nói tới trong trận đấu giữa Real và Lyon là các cầu thủ Real ủng hộ Abidal, cầu thủ Barcelona đang mắc bệnh ung thư.
 
Barcelona là đại kình địch của Real Madrid và hiện đang dẫn trước “Kền kền trắng” 5 điểm trên BXH La Liga, nhưng đó chỉ là trên sân bóng. Khi biết hậu vệ người Pháp mắc bệnh ung thư gan và sẽ phải phẫu thuật vào ngày mai tại bệnh viện ở Catalan, toàn đội Real Madrid đã mặc áo lót in dòng chữ “ủng hộ Abidal” nhằm thể hiện tấm lòng với đồng nghiệp trong lúc khó khăn.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.