.

SHB Đà Nẵng đoạt cú đúp giải thưởng

.
(ĐNĐT) - SHB Đà Nẵng giành cú đúp giải thưởng “CLB xuất sắc nhất tháng 2” và “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2” của V-League 2011.

Mô tả ảnh.
Sự xuất sắc của Merlo (áo cam) không chỉ giúp anh giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2” mà còn góp phần để SHB Đà Nẵng được bầu chọn là “CLB xuất sắc nhất tháng”.
Cho dù bên cạnh SHB Đà Nẵng vẫn còn Khatoco Khánh Hòa, Navibank Sài gòn và đặc biệt là Tập đoàn cao su Đồng Tháp đã có những thành công nhất định trong giai đoạn khởi đầu của mùa giải, song thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng đã mang lại cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức một lợi thế không bàn cãi. Trong đó, việc đánh bại những đối thủ “sáng giá” như Ninh Bình, Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà cùng chiến thắng đương kim vô địch Hà Nội T&T là những “điểm sáng” đáng chú ý của SHB Đà Nẵng.

Với 44 điểm giành được (9 phiếu vị trí thứ nhất, tương đương 3 điểm; 8 phiếu vị trí thứ nhì, tương đương 2 điểm và 1 phiếu vị trí thứ 3, tương đương 1 điểm), SHB Đà Nẵng trở thành đội bóng đầu tiên giành danh hiệu xuất sắc nhất tháng tại V-League 2011. Lần lượt xếp ở 2 vị trí kế tiếp là Khánh Hòa (35 điểm) và Đồng Tháp (31 điểm).

Góp công lớn vào thành công của SHB Đà Nẵng nhờ khả năng ghi bàn khá đều đặn (5 bàn/5 trận), tiền đạo Merlo Gaston hoàn toàn xứng đáng được nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” khi giành được 41 điểm (9 phiếu vị trí thứ nhất, 6 phiếu vị trí thứ nhì và 2 phiếu vị trí thứ ba).
 
Cuộc chạy đua đến danh hiệu này khá cam go cho Merlo khi anh phải cạnh tranh quyết liệt với Samson Kayode (Đồng Tháp) bởi sự đóng góp của tiền đạo người Nigeria này cho Đồng Tháp rất lớn khi đã ghi được 6 bàn thắng sau 5 trận. Tuy nhiên, do chỉ đạt 35 điểm (8 phiếu vị trí thứ nhất, 4 phiếu vị trí thứ nhì và 3 phiếu vị trí thứ ba) nên Samson phải chấp nhận vị trí thứ hai. Xếp sau đó là chân sút Kavin Elroy Bryan (Sông Lam Nghệ An) với 14 điểm.

Danh hiệu “HLV xuất sắc nhất tháng” được trao cho HLV Hoàng Anh Tuấn (Khánh Hòa) khi nhà cầm quân trẻ tuổi này đã đưa các học trò giành được những chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ đáng gờm như Đồng Tâm Long An (vòng 2), Bình Dương (vòng 3) và Sông Lam Nghệ An (vòng 4).

Giải thưởng còn lại của tháng là giải “Cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất” do khán giả VTV bình chọn qua tin nhắn, sẽ được công bố sau khi có kết quả kiểm phiếu của Ban tổ chức giải.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.