.

SHB Đà Nẵng - Hà Nội ACB 3-1: Đẳng cấp lên tiếng

.
(ĐNĐT) - Dù để đội khách Hà Nội ACB dẫn bàn từ rất sớm, nhưng với đẳng cấp cao hơn, SHB Đà Nẵng đã lội ngược dòng dành thắng lợi chung cuộc 3-1, tiếp tục giữ ngôi đầu bảng V-League, chiều 6-3.
 
Mô tả ảnh.
Niềm vui của Thanh Hưng và các cầu thủ SHB Đà Nẵng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cùng nỗi thất vọng của Hà Nội ACB (áo xanh).
 
Đúng như dự báo của HLV Lê Huỳnh Đức, dù đối đầu trước một Hà Nội ACB toàn bại sau 4 vòng đấu nhưng để giữ lại trọn vẹn 3 điểm, SHB Đà Nẵng phải trải qua hiệp một hết sức vất vả ngay trên sân nhà. Việc cả Quang Cường lẫn Duy Lam đều dính chấn thương và khi Phước Vĩnh, Văn Học chưa trở lại buộc đội chủ sân Chi Lăng nhập cuộc với một hàng phòng ngự không hoàn hảo.

Khi Hoàng Quãng trấn giữ hành lang phải, trung vệ Ngọc Nguyên - lần đầu ra mắt khán giả Đà Nẵng - phải thi đấu ở vị trí hoàn toàn lạ lẫm với vai trò hậu vệ biên trái. Trạng thái tâm lý không tốt và thi đấu không đúng vị trí sở trường nên không ngạc nhiên khi Ngọc Nguyên trở thành mắc xích yếu nhất trong hàng phòng ngự, vốn không còn là thế mạnh của SHB Đà Nẵng ở mùa này. Hơn nữa, do chưa bắt nhịp với đồng đội, trung vệ Eloh cũng đã có một hiệp đầu không như ý.

Với Hà Nội ACB, không còn sự lựa chọn nào khác, đội bóng của HLV Mauricio sớm đẩy cao đội hình và tổ chức tranh chấp quyết liệt trên toàn bộ mặt sân. Sự nôn nóng kèm theo chủ quan của không ít cầu thủ chủ sân vô tình giúp các cầu thủ khách có được một khởi đầu hết sức thuận lợi.

Vì thế, từ một đường tạt bóng của tiền vệ Tuấn Anh từ cánh phải, trung vệ Eloh đã lúng túng để bóng bật chân vào lưới, giúp Hà Nội ACB có bàn mở tỷ số khá may mắn ngay phút thứ 4. Bàn thua sớm càng khiến lối chơi của SHB Đà Nẵng mất hẳn độ sắc nét khi các tiền vệ Minh Phương, Thanh Hưng, Nguyễn Rogerio… thiếu những pha tổ chức tấn công bài bản.
 
Thậm chí, phút 38, nỗ lực cá nhân của Merlo tạo cơ hội cho Kalifa đối mặt thủ môn Quốc Việt (Hà Nội ACB) ra lố song cú dứt điểm của cầu thủ này lại đúng vào tầm tay Quốc Việt. Không những thế, nếu thủ môn Thanh Bình không cảnh giác sau cú dứt điểm của Thành Lương, có thể đội chủ sân phải nhận bàn thua thứ 2 vào phút 41.

Vào hiệp 2, việc Ngọc Thanh được vào thay Quốc Anh đã giúp hàng công của đội chủ sân khởi sắc hơn và sớm có bàn gỡ hòa ở phút 51. Sau đường chọc khe tinh tế của Rogerio, Kalifa đi bóng qua 3 chiếc áo xanh và mở bóng để Ngọc Thanh dứt điểm. Bóng dội vào hậu vệ đội khách và khiến thủ môn Quốc Việt lỡ đà nhưng Kalifa kịp ập vào đưa bóng vào khung thành trống, san bằng tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Từ đó, đội chủ sân hoàn toàn làm chủ thế trận với hàng loạt pha hãm thành khiến hàng phòng ngự Hà Nội ACB hết sức vất vả. Phút 54, Merlo đột phá hết sức táo bạo, có cơ hội đối mặt thủ môn Quốc Việt song cú sửa bóng của anh lại chệch khung thành. Ngay sau đó, Ngọc Thanh lại đột phá cánh trái và thực hiện đường chuyền hết sức nguy hiểm buộc hậu vệ đội khách phải phá bóng chịu phạt góc.
 
Do quá chú ý đến Merlo lẫn Kalifa, hàng phòng ngự Hà Nội ACB đã để Thanh Hưng thoải mái đánh đầu cận thành từ quả phạt góc, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 2-1 vào phút 55. Sức ép liên tục từ SHB Đà Nẵng khiến các hậu vệ đội khách mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khi Ngọc Thanh cùng Merlo tích cực “săn bóng”, buộc Đức Sang chuyền bóng về. Và Merlo không bỏ lỡ cơ hội bứt tốc, lốp bóng qua tầm tay thủ môn đối phương ấn định chiến thắng 3-1 vào phút 78. 
 
Với chiến thắng 3-1 trước Hà Nội ACB, SHB Đà Nẵng tiếp tục giữ ngôi đầu V-League sau lượt trận thứ 5.
 
Kết quả các trận đấu khác:

 
Ngày Giờ Sân MT Đội   Đội Ghi chú
CN

6/3

16h00 Hàng Đẫy 29  
Hòa Phát Hà Nội  
- Navibank Sài Gòn 2-0
16h00 Thanh Hóa 30  
Thanh Hóa  
-  
Vicem Hải Phòng  
1-1
16h00 Long Xuyên 31  
TĐCS Đồng Tháp  
-  
Sông Lam Nghệ An  
3-2
16h00 Nha Trang 33 Khatoco Khánh Hòa -  
XM The Vissai NB  
0-1
17h00 Long An 34  
Đồng Tâm Long An  
-  
 
Becamex Bình Dương   
1-2
16h00 Pleiku 35  
Hoàng Anh Gia Lai  
-  
 
Hà  Nội T&T  
4-1
 
BẢO AN
;
.
.
.
.
.