.

Tottenham và Schalke vào tứ kết Champions League

.
(ĐNĐT) - Milan dù cố vùng lên nhưng Tottenham đã chọn sẵn lối chơi phòng ngự để bảo toàn thành công bàn thắng duy nhất của Crouch ở lượt đi. Milan lần thứ ba trong bốn mùa giải bị các CLB Premier League loại khỏi cuộc chơi Champions League.

Mô tả ảnh.
Lối chơi phòng ngự phản công của Tottenham (áo trắng) đã giành được tấm vé dự tứ kết
AC Milan bật khỏi tứ kết khi mà Tottenham đã cầm chân 0-0 đội bóng từng 7 lần vô địch trên sân nhà sau khi đã có được thắng lợi 1-0 trên đất khách. Đây là lần thứ tư Milan bị loại ngay từ vòng knock out đầu tiên kể từ khi đăng quang năm 2007, và lần thứ ba trong bốn mùa giải liền bị đội bóng Anh loạt khỏi cuộc chơi.

Milan tỏ ra rất mạnh mẽ và nguy hiểm ở Serie A thì họ bất lực trong việc tìm đường vượt qua Tottenham, đội bóng lần đầu tiên dự Champions League kể từ năm 1962. Tottenham xứng đáng hơn Milan để đi tiếp nhờ cách phòng ngự chặt chẽ.
 
Milan tấn công nhiều hơn nhưng hàng thủ Spurs đã đứng vững. Thủ môn Gomes ngăn được cú đá phạt của Ibrahimovic, một cú sút của Pato, Robinho. Trung vệ Gallas phá bóng ngay trên vạch vôi.
 
Trong khi đó, Tottenham không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành Abbiati chỉ với đúng một bài rót bóng bổng cho Crouch. Vaart thỉnh thoảng có vài cú sút nhưng không đủ để kết liễu trận đấu. “Đây là đêm đáng nhớ của chúng tôi”, Crouch nói sau khi Tottenham là đội bóng Anh đầu tiên lọt vào tứ kết (Arsenal đã bị Barca loại ngày hôm qua).

Ở trận đấu cùng giờ, Schalke đã lội ngược dòng thành công thắng Valencia 3-1 để nâng tổng tỷ số sau hai lượt trận lên 4-2. Tuy Schalke vật vờ ở Bundesliga nhưng Magath đã có được bộ mặt mạnh mẽ ở Champions League.
 
Sau khi để Costa mở tỉ số, Schalke vùng lên dữ dội. Tuy Raul không ghi bàn nhưng cầu thủ chơi hay nhất lượt đi của Schalke là Farfan đã tỏa sáng với cú đúp. Tiền đạo trẻ đá thay Huntelaar là Gavranovic cũng đóng góp một bàn. Đây chỉ mới lần thứ ba, Schalke tiến vào tứ kết Champions League nên ít nhiều đã giúp cho Magath giảm bớt áp lực bị mất việc vì để Schalke nằm tận ở vị trí thứ 10 trên BXH ở Bundesliga.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.