.
Vòng loại Euro 2012 (2h ngày 27-3):

Đức - Kazakhstan: Chắc thắng

.
(ĐNĐT) - Tuy tiếp đón một đội bóng yếu như Kazakhstan nhưng HLV Loew tỏ ra cẩn trọng để đảm bảo mạch toàn thắng.

Mô tả ảnh.
HLV Loew và các học trò trên sân tập ngày 26-3
Cuộc đối đầu ở Kaiserslautern không hề cân sức. Đức đứng đầu bảng G với trọn vẹn 12 điểm sau 4 vòng đấu. Kazakhstan chưa có điểm nào, để thủng lưới 10 bàn nhưng lại bất lực trong việc ghi bàn. Đức là chủ nhà với đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Kazakhstan vừa mới thay tướng (Beranek thay cho Storck) và mất cùng lúc ba trụ cột Karpovich, Kirov và Smakov vì chấn thương.

Mặc dù vậy, Loew vẫn chọn phương án chắc ăn khi để những cầu thủ phong độ tốt nhất ra sân ngay từ đầu thay vì trao cơ hội sớm cho các cầu thủ trẻ. Trước trận đấu này, Loew đã có cuộc nói chuyện với Schweinsteiger. Nhà cầm quân 51 tuổi nhận thấy Schweini có dấu hiệu sa sút gần đây cả về mặt tinh thần lẫn thể lực trong màu áo Bayern nên ông hy vọng rằng bầu không khí ở đội tuyển sẽ giúp cho tiền vệ 26 tuổi lấy lại phong độ rực sáng như ở Nam Phi mùa hè năm trước.

Trong khi đó, Loew tiếp tục tin tưởng cái duyên ghi bàn của Klose ở đội tuyển hơn Gomez dù thực tế phong độ của cả hai đang hoàn toàn trái chiều nhau. Ngoài cái duyên, Loew còn tin vào tiền đạo 32 tuổi có động lực chiến đấu hơn để kỉ niệm 10 năm khoác áo “xe tăng” và hướng tới kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Muller. Hiện Klose còn cách kỷ lục 68 bàn thắng của Muller 9 lần sút tung lưới đối phương nữa.

Đội hình dự kiến:

ĐỨC (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Mertesacker, Hummels, Aogo - Khedira, Schweinsteiger - Muller, Ozil, Podolski – Klose

KAZAKHSTAN (4-4-1-1): Sidelnikov - Kislitsyn, Abdulin, Chernyshov, Irismetov - Skorykh, Nurgaliyev, Azovski, Averchenko - Zhumaskaliyev – Ostapenko

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.