.

Vòng loại Euro 2012: Các ông lớn toàn thắng

.
(ĐNĐT) - Vượt qua những lời dị nghị về một đội tuyển Ý không ngôi sao, một Buffon đã không còn chắc chắn như xưa, các học trò Prandelli đã buộc những “kẻ ngạo mạn” Slovenia phải trắng tay trên sân nhà.

Mô tả ảnh.
Thiago Motta (trái) và Antonio Cassano ăn mừng bàn thắng vào lưới Slovenia. Ảnh: Getty
Trong hai lần làm khách ở Slovenia trước đây, Ý chưa từng một lần giành thắng lợi. Ở thời điểm trước trận đấu, Slovenia tự hào là đội tuyển mạnh với thế hệ cầu thủ trẻ. Trong khi đó, Prandelli đã không còn ngôi sao khi Prandelli không tập trung Barotelli và Rossi vì dám “bật” lại thầy.

Slovenia phơi phới cũng đã tấn công nhiều hơn nhưng chủ nhà có dấu hiệu nôn nóng nên Ý dần dần ổn định được lối chơi để tạo được thế trận cân bằng. Điểm khác biệt duy nhất giữa một Slovenia nôn nóng và kiêu ngạo với một Ý điềm tĩnh là khả năng tung ra đòn kết liễu.
 
Phút 73, tiền vệ gốc Brazil, Motta trong pha đập nhả với đồng đội đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây chỉ mới là trận thứ hai của Motta cho đội tuyển Ý. Với thắng lợi này, Ý tạo được cách biệt an toàn 6 điểm với chính Slovenia và Serbia.

Hà Lan tiếp tục thể hiện khả năng hủy diệt ở vòng loại lần này. Những ngôi sao ở Premier League gồm Vaart, Kuyt và Persie đã ghi ¾ bàn thắng vào lưới chủ nhà Hungary. Bàn còn lại thuộc về Afellay của Barcelona. Đúng như những gì Marwijk dự định trước: dù Hà Lan thiếu vắng một loạt các trụ cột nhưng những sự thay thế đã biết tận dụng cơ hội để khẳng định mình. Hà Lan quá mạnh với thắng lợi thứ năm liên tiếp.

Hai kẻ nổi loạn Ribery và Evra đã không ghi bàn cho lần đầu trở lại đội tuyển Pháp kể từ World Cup 2010 nhưng cả hai đã đóng góp tích cực vào lối chơi của đội quân Blanc. Hậu vệ Mexes và tiền vệ Gourcuff đã ghi bàn giúp cho Pháp đánh bại Luxembourg 2-0 để giúp cựu vô địch thế giới có được 4 chiến thắng liên tiếp sau cú vấp ngay trên sân nhà ở trận ra quân trước Belarus.
 
Trong khi đó, dù bị CH Czech dẫn trước trong hiệp 1 ngay trên sân nhà, nhưng với cúp đúp của David Villa trong hiệp 2, các nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu Tây Ban Nha đã lội ngược dòng thành công bằng chiến thắng chung cuộc 2-1.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.