.
Vòng loại Euro 2012:

Slovenia - Ý (2h45 ngày 26-3): Cựu vô địch bị xem nhẹ

.
(ĐNĐT) - Cựu cầu thủ từng giữ kỷ lục khoác áo đội tuyển Slovenia, Zahovic cho rằng Slovenia dư sức thắng cựu vô địch thế giới Ý vì Prandelli giờ chỉ còn vài ngôi sao trong đội hình.

Mô tả ảnh.
HLV Prandelli hy vọng Ý sẽ thắng trên sân Slovenia
Zahovic nói không sai bởi HLV Prandelli rất khó khăn để chọn lựa ra 23 tuyển thủ trong đợt tập trung lần này qua việc ông phải gọi cả những cầu thủ đang chấn thương nhẹ và chưa biết có thể ra sân thi đấu trong trận đấu này hay không.Thiếu vắng nhân sự là thế, nhưng ông cũng quyết loại bỏ De Rossi và Balotelli như hình thức kỷ luật cho các hành vi xấc xược trên sân cỏ.

Prandelli hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu này. Slovenia đang có 7 điểm và đang uy hiếp ngôi đầu bảng của Ý. Sau khi đắc lợi từ việc các CĐV quá khích của Serbia gây rối và được xử thắng 3-0 mà chỉ phải đá có vài phút, đây sẽ là thách thức đầu tiên của Azzurri ở vòng loại EURO 2012. Theo tiết lộ của báo giới Ý, dù sắp xếp đội hình với những cầu thủ nào, thì Azzurri nhiều khả năng vẫn sẽ chơi với sơ đồ 4-3-1-2. Cassano sẽ được đẩy xuống làm tiền đạo lùi để hỗ trợ trợ cho 2 trung phong, Pazzini và Gilardino.

Vấn đề của Ý ở trận này là ưu tiên nhiều hơn cho việc cải thiện hàng thủ, nơi Prandelli sẽ có chút nhức đầu về chuyện các vị trí nòng cốt của Juventus đang sa sút tệ hại trong thời gian qua. Nhiều đồng nghiệp của Prandelli đã khuyên ông hãy mạnh dạn sử dụng Viviano thay cho người gác đền lâu nay Buffon vì thủ môn của Juve đã bước qua thời kỳ đỉnh cao.

Đội hình dự kiến:

Slovenia: Handanovic; Brecko, Suler, Cesar, Jokic; Radosavljevic; Birsa, Ilicic, Koren; Novakovic, Matavz.

Ý: Buffon; Maggio, Chiellini, Bonucci, Balzaretti; Montolivo, Motta, Aquilani, Mauri; Pazzini, Cassano.

Những trận đáng chú ý khác:

2h30: Serbia – Bắc Ireland, Hungary 0- Hà Lan; 4h00: Tây Ban Nha – Czech

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.