.
1H45 NGÀY 14-4, LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE:

Schalke - Inter Milan (Lượt đi 5-2): Inter không bỏ cuộc

.
(ĐNĐT) - Inter Milan chỉ còn một cách là phải tấn công dồn dập để hy vọng lật ngược thế cờ. Trong trường hợp bất thành thì nhà ĐKVĐ cũng có thể rời giải với thế ngẩng cao đầu.

Mô tả ảnh.
ĐKVĐ Inter Milan (áo xanh đen) sẽ thoái vị trong thế ngẩng cao đầu? Ảnh: Getty
Inter đã để cho Schalke dẫn tới 5-2 trên sân nhà ở lượt đi nhưng tiền đạo Eto’o tin rằng anh và các đồng đội sẽ làm mọi cách để xoay chiều. Trong lịch sử Cúp châu Âu, mới chỉ có một đội thắng chung cuộc sau khi thua 3 bàn trên sân nhà. Nhưng các cầu thủ Inter phải thắng 4 bàn nếu muốn vượt qua Schalke do trận lượt đi họ đã thua 2-5.
 
Việc tìm thắng lợi 4-0 hay 5- 1 là điều thực tế hơn thắng 6-3 hay 7- 4. Trong lịch sử Cúp châu Âu cũng chỉ có 3 đội vượt qua cách biệt thua 4 bàn ở lượt đi và cả 3 trường hợp đó đều đá lượt về sân nhà. Do đó có thể thấy việc thắng 4 bàn trên sân khách là sứ mệnh chưa từng có trong lịch sử với Inter.

Điều quan trọng nhất là Inter phải có bàn thắng sớm trước Schalke. Họ đã làm được điều này ở trận lượt đi khi Stankovic ghi bàn ngay phút thứ nhất. Nếu lặp lại điều này trong trận lượt về, tinh thần của Inter sẽ lên cao và Schalke sẽ nảy sinh tâm lý lo lắng. Khi đó bàn thắng thứ 2, thứ 3 sẽ tìm đến.
 
Inter muốn thắng lớn phải có "thuốc nổ" liều cao. Pazzini không thể ra sân nhưng Inter có Eto’o, Sneijder, Pandev, những người có kỷ niệm rất đẹp tại nước Đức tháng trước. Tiền đạo Milito cũng sẽ vào sân ngay từ đầu vì giờ Inter không cần thận trọng nữa.
 
Những con bài tốt nhất trên hàng công đều sẽ trình diện. Pháo cần phải được nã suốt 90 phút tại Veltins và không cần tiếc đạn. Inter đang là vua châu Âu nên họ muốn thoái vị trong thế ngẩng cao đầu.

Ở trận còn lại, Real Madrid khá nhẹ nhàng trước chuyến làm khách ở Tottenham. Tuy Mourinho yêu cầu các học trò tập trung nhưng rõ ràng tỷ số 4-0 ở lượt đi là quá sức với một đội bóng lần đầu dự Champions như thầy trò Redknapp có thể thay đổi cục diện.

Đội hình dự kiến:

SCHALKE: Neuer; Uchida, Hoewedes, Matip, Sarpei; Jurado, Farfan, Papadopoulos,

Baumjohann; Edu, Raul

INTER: Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Zanetti, Motta, Cambiasso; Sneijder; Eto’o, Milito

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.